การศึกษาเพื่อเลือกยาในการรักษากรดไหลย้อน

เป็นการรักษากรดไหลย้อนโบราณจากอินเดีย ต้นกำเนิดของ มีอายุนับพัน ๆ ปี  โดยทั่วไปหมายถึงความรู้เกี่ยวกับชีวิตในภาษาสันสกฤต  เชื่อมั่นในการรักษาแบบองค์รวม อายุรเวทไม่เชื่อในหนึ่งขนาดเหมาะกับทุกคน ดังนั้นแต่ละคนและทุกคนจะได้รับการศึกษาก่อนที่จะกำหนดวิธีการรักษาใด ๆ

วิธีการเดียวกันในการรักษากรดไหลย้อน รากฐานหลักของการรักษาอายุรเวทคือการระบุถึง หมายถึง ‘ความผิด’ ตามอายุมีสาม เหล่านี้ควบคุมทั้งความเป็นอยู่ที่ดีของร่างกาย ทั้งสาม ต้องสมดุลและควรทำงานควบคู่เพื่อให้การทำงานที่เหมาะสมของร่างกาย เมื่อหนึ่งในสาม ไม่ได้อยู่ในซิงค์กับส่วนที่เหลือของสอง ก็ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยในร่างกาย

ตาม รักษากรดไหลย้อนมีสาเหตุมาจากการทำงานที่ไม่เหมาะสมของหมวดย่อยของ ตั้งอยู่ในลำไส้เล็กส่วนต้นและลำไส้ วิทยาศาสตร์สมัยใหม่ยังชี้ไปที่กระเพาะอาหารเป็นสาเหตุของกรดไหลย้อน กรดไหลย้อนมีสาเหตุมาจากการที่กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารล่างไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง กล้ามเนื้อหูรูดส่วนล่างของหลอดอาหารล่างเป็นวาล์วแบบทางเดียวซึ่งปิดสนิทหลังจากปล่อยให้อาหารเข้าไปในกระเพาะอาหารดังนั้นจึงช่วยป้องกันเนื้อหาที่เป็นกรดจากการลื่นไถลกลับเข้าสู่หลอดอาหาร เมื่อหยุดทำงานได้อย่างถูกต้องเนื้อหาในกระเพาะอาหารที่เป็นกรดจะมาสัมผัสกับเยื่อบุของหลอดอาหารที่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง การระคายเคืองเรียกว่ากรดไหลย้อน

โดยปกติแล้ว รักษากรดไหลย้อนถูกโยนออกจากความสมดุลเนื่องจากการบริโภคอาหารซึ่งไม่ได้รับความนิยมอย่างมากจากกระเพาะอาหาร ดังนั้น เน้นการหลีกเลี่ยงอาหารที่มีแนวโน้มที่จะผ่อนคลายกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารด้านล่าง ซึ่งรวมถึงอาหารที่มีรสเผ็ดร้อนรสเปรี้ยวและหมัก อาหารที่มีสารกันบูดเทียม ยังพิจารณาถึงสีและสารเคมีที่ไม่ดีต่อกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ยังช่วยลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบเนื่องจากทั้งสองอย่างเป็นที่รู้กันว่าทำให้ เลวร้ายลง

การรักษาอายุรเวทสำหรับกรดไหลย้อนรวมถึงการบริโภคสมุนไพรและอาหารที่ช่วยให้ ซึ่งรวมถึงอาหารเช่นข้าวสาลีข้าวบาร์เลย์อินทรีย์ ฯลฯ ยังส่งเสริมการบริโภคผักใบเขียวเข้มและผักอื่น ๆ เช่นกระเจี๊ยบ, ผักชนิดหนึ่งหน่อไม้ฝรั่งกะหล่ำปลีกะหล่ำดอก ฯลฯ คนที่ทุกข์ทรมานจากกรดไหลย้อนไม่ควรบริโภคอาหารอย่างรวดเร็วและด้านซ้าย รักษากรดไหลย้อนอาหารที่ค้างหรือค้าง การรักษาแบบอายุรเวชสำหรับกรดไหลย้อนยังรวมถึงการทำโยคะ โยคะเป็นรูปแบบของการออกกำลังกายซึ่งช่วยในการทำให้สงบของ ต่างๆ จึงมีตัวเลือกในการรักษากรดไหลย้อนโดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.narahcare.com/