กล้ามเนื้อตาอ่อนแอพึ่งพาวิถีชีวิตของคุณ

อาหารที่สมดุลและการออกกำลังกายเป็นประจำคือวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีซึ่งสามารถนำมาซึ่งร่างกายที่แข็งแรงเช่นเดียวกับการมองเห็นที่ดี กล้ามเนื้อตาอ่อนแอในทางตรงกันข้ามการสูบบุหรี่และการดื่มมากเกินไปถือได้ว่าเป็นตัวฆ่าสุขภาพร่างกายและมันก็เหมือนกับสุขภาพตา ผู้ที่สูบบุหรี่หรือดื่มมากมักมีทัศนวิสัยไม่ดีเมื่ออายุมากขึ้น

กล้ามเนื้อตาอ่อนแอไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ด้วยการดูแลสายตาอย่างระมัดระวังและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี พวกเขาเกิดมาเองตามธรรมชาติ คุณสามารถดูแลสายตาเพื่อรักษาวิสัยทัศน์ของคุณเท่านั้นป้องกันไม่ให้แย่ลง สายตายาวเป็นปัญหาประเภทหนึ่งซึ่งเกิดจากกล้ามเนื้อตาอ่อนแอกระจกตาแบนหรือตาสั้น ผู้ที่มีปัญหานี้จะไม่มีดวงตากลมโตและยากที่จะโฟกัสไปที่วัตถุที่อยู่ใกล้ ปัญหาอื่นคือสายตาสั้นซึ่งตรงกันข้ามกับสายตายาว ปัญหานี้เกิดจากกล้ามเนื้อตาอ่อนแอหรือดวงตายาว

คนที่มีปัญหานี้มีดวงตาที่กลมเกินไปและยากที่จะโฟกัสไปที่วัตถุที่อยู่ไกล แต่สภาพดวงตาส่วนใหญ่ไม่ใช่พันธุกรรม คุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ มากมายเพื่อรักษาสายตาที่ดีโดยการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี ประการแรกสภาพอากาศที่ไม่เหมาะสมเช่นลมแรงหรือแห้งเกินไปทำให้ดวงตาไม่สามารถสร้างน้ำตาได้มากพอหรือน้ำตาไหลเร็วเกินไป นั่นคือตาแห้งที่เรียกว่า คุณไม่สามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมโดยรอบ กล้ามเนื้อตาอ่อนแอเพื่อหล่อลื่นดวงตา ประการที่สองแรงกดดันต่อดวงตาอย่างมากจะมีอิทธิพลต่อเส้นประสาทตาซึ่งอยู่ที่ด้านหลังของดวงตาทำให้คุณสมองเจ็บปวด

คุณสามารถพักผ่อนถ้าคุณรู้สึกเครียดเพื่อให้กล้ามเนื้อตาอ่อนแอ

ถัดไปปัญหาริ้วรอยจะนำไปสู่ภาวะสายตายาวตามอายุซึ่งแตกต่างจากภาวะสายตายาวแม้อาการทั้งสองจะไม่สามารถโฟกัสที่วัตถุระยะใกล้ ปัญหานี้ส่วนใหญ่พบที่อายุ 40 ถึง 50 คนส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับสายตาที่ยอดเยี่ยม ชีวิตที่วุ่นวายและยุ่งเหยิงหรือพฤติกรรมการกินอาหารที่ไม่ดีจะทำให้สภาพของดวงตาแย่ลง หากคุณถนอมสายตาของคุณคุณต้องมีชีวิตที่สมดุลและมีสุขภาพที่ดีและในเวลาเดียวกันให้ทำตามสิ่งที่ควร

การป้องกันดวงตาตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาเช่นเดียวกับกล้ามเนื้ออื่น ๆ กล้ามเนื้อตาอ่อนแอของคุณอาจอ่อนแอได้ แต่มันก็สามารถแข็งแรงได้เช่นกัน การออกกำลังกายตาสามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและให้โอกาสพวกเขาแข็งแรงอีกครั้ง การปรับปรุงสายตาด้วยการผ่อนคลายสายตาเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้แน่ใจว่าดวงตาของคุณแข็งแรงพอที่จะควบคุมแสงหักเหในดวงตาของคุณ