คอร์ดเพลงง่ายๆ สำหรับมือใหม่

คอร์ดเพลงที่ง่ายที่สุดสำหรับนักกีตาร์มือใหม่คือคอร์ดที่ใช้นิ้วเดียว มีนักกีตาร์บางคนที่ชอบปรับแต่งกีตาร์ให้แตกต่างออกไปเพื่อให้มีคอร์ดที่เล่นง่ายกว่ามากมาย แต่ควรใช้การจูนกีตาร์มาตรฐานและฝึกฝนคอร์ดกีตาร์ให้ชำนาญเสียก่อนดีกว่า นี่คือคอร์ดที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถเล่นบนกีตาร์ด้วยการจูนแบบมาตรฐาน วางนิ้วที่สามไว้ด้านหลังเฟรตที่สาม บนสายแรกของกีตาร์ และดีดสายสี่สายแรก นั่นเป็นคอร์ด แบบง่าย โอเค ฉันเข้าใจแล้วว่าฉันต้องอธิบายพื้นฐานบางอย่างเกี่ยวกับกีตาร์ ประการแรก สายกีตาร์มีหมายเลขตั้งแต่ 1 ถึง 6 และสายแรกเป็นสายที่บางที่สุดและมีระดับเสียงสูงสุด

คอร์ดเพลงเปิดที่คุณจะเริ่มต้นด้วย

คอร์ดเพลงกีตาร์ทั่วไปสำหรับผู้เริ่มต้นคือคอร์ดเปิดหลักและย่อย  สำหรับคอร์ดเพลงกีตาร์ไมเนอร์ นี่ดีกว่าคอร์ดแบบนิ้วเดียวมาก แต่อย่างที่คุณเห็นจากรายการ มีความจำเป็นอีกมากมายที่จะสามารถเล่นเพลงที่คุณต้องการได้ ในด้านบวก คอร์ดเปิดเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับคอร์ดกีตาร์ที่ซับซ้อนและยากขึ้น และแม้ว่าจะมีคอร์ดที่ขาดหายไปบ้าง โดยการเปลี่ยนคีย์ของเพลงบางเพลง คุณสามารถสร้างเพลงที่มีขนาดใหญ่พอสมควรได้อย่างง่ายดาย เล่นกับคอร์ดเปิด แผนภูมิคอร์ดกีตาร์ช่วยให้คุณระบุคอร์ดเฉพาะที่คุณจำเป็นต้องรู้เมื่อคุณเริ่มสร้างเพลงของคุณเอง

เพียงแค่เล่นเพลงแจ๊สยอดนิยมของคุณ คุณไม่สามารถเล่นคอร์ดชาร์ทได้หากต้องการเป็นนักกีตาร์ที่ประสบความสำเร็จในแนวเพลงใด ๆ ประโยชน์ที่สำคัญอีกประการหนึ่งของการเรียนรู้แผนภูมิคอร์ดกีตาร์คือ ช่วยให้คุณไม่ต้องเรียนรู้ทฤษฎีดนตรีหรืออ่านดนตรีเพื่อให้ได้ส่วนสำคัญของโน้ตที่จำเป็นต้องเล่น