เทคโนโลยีทีวีกล้องวงจรปิด อยุธยา

พูดง่ายๆ ก็คือ กล้องวงจรปิด อยุธยา (CCTV) คือการใช้กล้องวิดีโอเพื่อส่งสัญญาณไปยังจอภาพบางชุดโดยเฉพาะ มันแตกต่างจากการออกอากาศทางโทรทัศน์ตรงที่สัญญาณไม่ได้ส่งผ่านคลื่นอากาศสาธารณะอย่างเปิดเผย โดยปกติระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) กล้องวงจรปิด อยุธยาราคา จะใช้กล้องวิดีโอแบบยืนหรือแบบมือถือเพื่อฉายภาพขยายบนจอภาพวิดีโอหรือจอโทรทัศน์ (TV) ระบบกล้องวงจรปิดอาจทำงานอย่างต่อเนื่องหรือเฉพาะตามความจำเป็นในการตรวจสอบเหตุการณ์เฉพาะ

เทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด อยุธยา (CCTV) เกิดขึ้นในปี 1950 และประกอบด้วยกล้องขาวดำความละเอียดต่ำสองตัว วัตถุประสงค์หลักคือการแทนที่มนุษย์สำหรับการเฝ้าระวังความปลอดภัยด้วยภาพ ในช่วงปี 1980 มีการแนะนำกล้องโซลิดสเตตและ VCR ความละเอียดดีกว่า แต่รูปภาพยังคงเป็นขาวดำ ในปี 1990 การเปลี่ยนแปลงเป็นสีได้เกิดขึ้น กล้องวงจรปิด อยุธยา และในที่สุดก็มีการแนะนำเครื่องบันทึกวิดีโอดิจิตอล (DVR) ทุกวันนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่ใช้กล้องขาวดำอยู่ เนื่องจากพวกมันทำงานได้ดีกว่ามากในที่แสงน้อยและแอพพลิเคชั่นที่มีแสงอินฟราเรดมากกว่ากล้องสี กล้องวงจรปิด อยุธยา และกล้องก็เล็กลงเรื่อยๆ กล้องรักษาความปลอดภัยขนาดเล็กในปัจจุบันสามารถติดตั้งได้ทุกที่ (กล้องดังกล่าวยังสามารถรวมแสงอินฟราเรดซึ่งช่วยให้เรามองเห็นในที่มืด)

กล้องวงจรปิด อยุธยา การส่งสัญญาณวิดีโอแบบดั้งเดิมในกล้องวงจรปิดทำได้โดยใช้สายโคแอกเชียล 75 โอห์ม สัญญาณวิดีโอที่ส่งเป็นสัญญาณวิดีโอคอมโพสิตปกติ แม้ว่าบางระบบจะใช้สัญญาณความถี่วิทยุ โดยปกติแล้ว กล้องจะใช้แรงดันไฟฟ้าต่ำ (โดยทั่วไปคือ 12V หรือ 24V) ผ่านแหล่งจ่ายไฟในพื้นที่ใกล้กับกล้องหรือสายไฟแยกต่างหากที่ต่อเข้ากับสายโคแอกเซียล นอกจากนี้ยังมีระบบบางระบบที่จ่ายพลังงานให้กับกล้องผ่านสายโคแอกเชียลเดียวกันสำหรับถ่ายโอนภาพ