ใครจะได้ประโยชน์จากการจัดฟันเชียงใหม่

หากคุณมีฟันคุด ฟันเหยิน หรือมีช่องว่างระหว่างฟัน คุณอาจมีสิทธิ์เข้ารับการจัดฟันที่สามารถแก้ไขการกัดของคุณและทำให้คุณยิ้มได้ หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเหล็กจัดฟันมีให้สำหรับเด็กเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วการจัดฟันสามารถใช้ได้กับทุกช่วงอายุ ในการพิจารณาว่าการจัดฟันอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณหรือไม่ ก่อนอื่นให้พิจารณาประเภทของปัญหาที่การรักษานี้สามารถแก้ไขได้ จัดฟันเชียงใหม่รวมถึงประโยชน์ต่างๆ ของการจัดฟันด้วย ขั้นตอนแรกในการรักษาคือการนั่งลงกับทันตแพทย์เพื่อเอกซเรย์และปรึกษาหารือ

มีปัญหามากมายที่จัดฟันเชียงใหม่มีไว้เพื่อรักษา

สิ่งเหล่านี้บางส่วนอาจรวมถึงช่องว่างระหว่างฟัน ฟันที่กระแทก ฟันเหยินหรือฟันล่าง หรือฟันคุด หากรอยยิ้มของคุณไม่เรียงกันอย่างถูกต้องและคุณมีรอยกัด การเคลื่อนฟันเบาๆ ผ่านการจัดฟันอาจทำให้ฟันของคุณกลับมาอยู่ในลำดับที่ถูกต้อง ทำให้คุณยิ้มได้ตรงและเรียบเนียน กระบวนการทั้งหมดนี้อาจใช้เวลาตั้งแต่ 18 เดือนถึงสามปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์ แม้ว่าจำนวนนี้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล วิธีการบางอย่างที่ใช้ในการทำสิ่งนี้ ได้แก่ จัดฟันเชียงใหม่และรูปแบบอื่นๆ ของวงเล็บเคลื่อนไหว อุปกรณ์สวมศีรษะแบบสวมและแถบยางในอดีตยังคงใช้ในกรณีที่รุนแรง

จัดฟันเชียงใหม่แบบใหม่ล่าสุดในท้องตลาด คุณสามารถขยับฟันได้โดยไม่มีใครสังเกตเห็นในหลายกรณี ประโยชน์บางประการของการยิ้มให้ตรงอาจรวมถึงการเพิ่มความมั่นใจในตนเอง และสร้างโปรไฟล์ใบหน้าที่ดีขึ้นด้วยการปรับกรามใหม่เพื่อจุดประสงค์ด้านความงามประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดฟัน ได้แก่ ความเป็นไปได้ในการปรับปรุงการกัด การลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นหรือการสูญเสียฟันในกรณีที่ฟันยื่นออกมา

ทำให้ฟันทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เมื่ออยู่รวมกันเป็นฝูง

การใช้ไหมขัดฟันและการแปรงฟันอาจเป็นเรื่องยาก ในขณะที่สามารถตรวจสอบฟันตรงที่มีช่องว่างได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นเพื่อจุดประสงค์ด้านสุขอนามัย การมีฟันตรงช่วยให้พูดได้ง่ายขึ้นและขจัดความเครียดหรือแรงกดบนข้อต่อกราม ในขณะที่ลดความเครียดบนพื้นผิวของฟัน นี่เป็นเพียงประโยชน์บางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดฟันอย่างเหมาะสม โดยทั่วไป แม้ว่าการจัดฟันสามารถทำได้ทุกช่วงอายุ แต่ยิ่งผู้ป่วยอายุน้อยก็ยิ่งดีหลังจากฟันแท้เริ่มแรกเข้ามา

อายุในอุดมคติสำหรับทันตแพทย์จัดฟันจำนวนมากคือการเริ่มต้นด้วยผู้ป่วยที่มีอายุประมาณ 12 หรือ 13 ปี นี่คือ เพราะคนไข้ที่อายุน้อยกว่าจะมีกระดูกและฟันที่เคลื่อนตัวได้ง่ายกว่า จัดฟันเชียงใหม่และมีแนวโน้มว่าจะมีงานทันตกรรมน้อยลง เช่น รากฟันเทียมหรือสะพานฟัน อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีการจัดฟันที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การรักษาผู้ป่วยทุกวัยและทุกสภาพสามารถทำได้เพื่อรอยยิ้มที่เรียบเนียน ตรงไปตรงมา และถูกสุขลักษณะ