รถดับเพลิงและรถยกเมื่อมีอุบัติเหตุ

รถดับเพลิงถูกใช้ครั้งแรกในช่วงกลางศตวรรษที่สิบเก้าและเป็นไปตามข้อกำหนดก่อนที่จะมีการนำรถดับเพลิงมาใช้

ในช่วงปลายศตวรรษ พวกเขาเปลี่ยนจากรุ่นรถยนต์หรือแบบลากม้ารถยกเป็นปั๊มน้ำแบบใช้มือซึ่งติดตั้งอยู่ที่ด้านหลัง เครื่องยนต์แรกถูกใช้ในปี พ.ศ. 2393 โดยแผนกดับเพลิงซินซินนาติ จริง ๆ แล้วพวกมันเป็นตัวแทนของวิธีการดับเพลิงขนาดใหญ่รวมถึงแนวถัง โมเดลเครื่องยนต์เหล่านี้ส่วนใหญ่พบได้ในเมืองใหญ่ และเนื่องจากมีความต้องการที่จำกัด รถบรรทุกที่ผลิตในช่วงปี 1900 ถึงปี 1960 จึงจำกัดเฉพาะการออกแบบที่โดดเด่นจากผู้ผลิตในท้องถิ่นเท่านั้น ไม่เพียงแต่รถดับเพลิงเท่านั้นแต่ยังมีหน่วยงานที่แข่งขันกันในพื้นที่ด้วย เนื่องจากสีที่มีราคาแพง ผู้ผลิตส่วนใหญ่จึงเริ่มทาสีรถบรรทุกของพวกเขาด้วยสีแดงและสีดำ

  • รถดับเพลิงได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดในช่วงเปลี่ยนศตวรรษ เนื่องจากรถยกสูงเมืองต่างๆ จำนวนมากเปลี่ยนจากแผนกอาสาสมัครมาเป็นแผนกมืออาชีพ เมืองที่เต็มไปด้วยฝูงชนต้องการเทคโนโลยีขั้นสูงพร้อมเครื่องสูบน้ำที่ยอดเยี่ยม จนถึงช่วงปลายทศวรรษที่ 1920 แผนกดับเพลิงตัดสินใจใช้เครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟและ Cincinnati บริษัท Ahrens-Fox Manufacturing Company ได้รับความนิยมอย่างมากในการแทนที่เครื่องยนต์ที่ลากด้วยรถดับเพลิงด้วยรถบรรทุกเหล่านี้ ผู้ผลิตหลักของรถดับเพลิงเหล่านี้คือ Mack Trucks ซึ่งเริ่มในปี 1911 และได้รับชื่อเสียงที่ดีในตลาดมาจนถึงปัจจุบัน ในปีพ.ศ. 2503 มีการผลิตรถดับเพลิงบางคันซึ่งเป็นรถบรรทุกที่ทันสมัยพร้อมห้องโดยสารแบบปิดสำหรับลูกเรือ
  • รถบรรทุกพ่วงนั้นเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งยานยนต์จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง บริการเหล่านี้ส่วนใหญ่ให้บริการโดยผู้ให้บริการถนนฉุกเฉิน รถลากจูงคันแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นโดย Ernest Holmes ในปี 1916 ในเมือง Chattanooga รัฐเทนเนสซี ตอนแรกเขาเป็นช่างซ่อมรถ การออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งส่งผลให้เขาผลิตเครื่องทำลายล้าง มีอุปกรณ์ลากจูงหลายประเภท เช่น บูมที่ติดตั้งกับรถบรรทุกส่วนใหญ่ รถบรรทุกเหล่านี้ส่วนใหญ่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน ยกเว้นถนนที่เก็บค่าผ่านทางและทางหลวงสายหลัก องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานยานพาหนะขนาดใหญ่มักเป็นเจ้าของบริษัทรถบรรทุกและรถโรงเรียนเหล่านี้

มีหน่วยงานของรัฐจำนวนมากที่ใช้รถบรรทุก 2 คัน เช่น กรมโยธาธิการ ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ขนส่ง และกรมตำรวจ

มีพระราชบัญญัติรถบรรทุกพ่วงในรัฐหนึ่งของออสเตรเลียที่เรียกว่านิวเซาธ์เวลส์ วิกตอเรียรถยก รถสไลด์และควีนส์แลนด์ รถบรรทุกพ่วงอยู่ในตลาดมาเป็นเวลานานและส่วนใหญ่ใช้สำหรับลากรถยนต์และรถยนต์ รถบรรทุกเหล่านี้ได้รับการออกแบบให้เป็นแท่งเหล็กแบบยาวที่มีการผูกปมที่ปลายด้านหนึ่งและล้อคู่ที่ปลายอีกด้านหนึ่ง Gottlieb Daimler เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ผลิตและเปิดตัวรถบรรทุกพ่วงคันนี้ในปี 1890 มีผู้ผลิตรายอื่นในตลาดที่เกี่ยวข้องกับการผลิตรถบรรทุกเหล่านี้ เช่น Ford, International, White, Chevrolet, Dodge, Jeep, Federal, Diamond T, GMC, Nash และ Studebaker รถบรรทุกเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปบนทางหลวงซึ่งมักจะไม่มีใครสังเกตเห็นขณะผ่าน โดยรวมแล้วมันมีประโยชน์มากในการลากจูงรถ