การซื้อบิทคอยจากการแลกเปลี่ยนที่ระดับราคาปัจจุบัน

Bitcoin ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นเครื่องมือการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล บิทคอยได้เห็นการเพิ่มขึ้นของอุตุนิยมวิทยาในปี 2017 จาก 777 ดอลลาร์ไปจนถึง 17,000 ดอลลาร์การสร้างเศรษฐีจากนักลงทุนที่ฉวยโอกาสและปล่อยให้สถาบันการเงินปากเปล่าบิทคอยได้ตอบคำวิจารณ์ในทุกเหตุการณ์สำคัญในปีนี้ และบางคนเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นการเปิดตัว Bitcoin Futures ในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นครั้งแรก

ที่จะช่วยให้นักลงทุนเข้าสู่ตลาดบิทคอยผ่านการแลกเปลี่ยนหลักในสหรัฐอเมริกาที่มีการควบคุม หมายความว่าเราเพิ่งเริ่มต้นสิ่งที่ทำให้บิทคอยมีค่ามากคือการมีอยู่อย่างจำกัด จะมีบิทคอยน์สูงสุด 21 ล้านบิทคอยน์เท่านั้น และไม่เหมือนกับสกุลเงินทั่วไป คุณไม่สามารถพิมพ์เพิ่มได้ทุกเมื่อที่ต้องการ นี่เป็นเพราะว่าบิทคอยทำงานบนโพรโทคอลการพิสูจน์การทำงานในการสร้างมันขึ้นมา คุณต้องขุดมันโดยใช้พลังการประมวลผล

คิดว่าสินทรัพย์มีมูลค่าสูงเกินไปฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับฟองสบู่

ของคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหาอัลกอริธึมที่ซับซ้อนบนบล็อคเชนของบิทคอยเมื่อทำได้สำเร็จ คุณจะได้รับรางวัลเป็น Bitcoin เป็นค่าตอบแทนสำหรับงานที่คุณทำ น่าเสียดายที่รางวัลที่คุณได้รับจากการขุดลดลงอย่างมากเกือบทุกปีตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Bitcoin ซึ่งหมายความว่าสำหรับคนส่วนใหญ่วิธีเดียวที่จะได้รับบิทคอยคือการซื้อจากการแลกเปลี่ยน ที่ระดับราคาปัจจุบันคือความเสี่ยงที่คุ้มค่าหรือไม่หลายคนเชื่อว่าบิทคอยเป็นเพียงฟองสบู่ ฉันได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลและนักลงทุนระยะยาว Duke Randal ซึ่งคิดว่าสินทรัพย์มีมูลค่าสูงเกินไปฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับฟองสบู่

อุปสงค์และอุปทานจำนวนมากในประวัติศาสตร์ เช่น Dutch Tulip Mania และฟองสบู่ดอทคอมในช่วงปลายทศวรรษ 90 ราคาเป็นเพียงการเก็งกำไรเท่านั้น และเมื่อคุณมองว่าการทำงานของ บิทคอยเป็นสกุลเงินจริง มันเกือบจะน่าอาย สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ ฟองสบู่ดอทคอมบิทคอยเป็นช่วงเวลาระหว่างปี 2540-2544 ซึ่งบริษัทอินเทอร์เน็ตหลายแห่งก่อตั้งขึ้นและประเมินมูลค่าในแง่บวกอย่างอุกอาจโดยอาศัยการเก็งกำไรล้วนๆ ซึ่งต่อมาลดลง 80-90% เนื่องจากฟองสบู่เริ่มยุบในช่วงต้น ยุค 2000 บางบริษัทเช่น eBay และ Amazon ฟื้นตัวและตอนนี้อยู่เหนือการประเมินมูลค่าเหล่านั้น

ประกอบกับการเปิดตัว Bitcoin Futures ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นสัญญาณ

แต่สำหรับบริษัทอื่นๆ นั้นเป็นจุดสิ้นสุดของบรรทัดเดิม บิทคอยถูกสร้างขึ้นเพื่อนำอำนาจออกจากระบบการเงินของเรา และทำให้ผู้คนควบคุมเงินของตัวเอง ตัดคนกลางออก และทำให้การทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer เป็นไปได้เหตุใดมูลค่าของ Bitcoin จึงสูงมาก ฉันถาม บิทคอยด้วยคำถามเดียวกันทุกอย่างกลับไปสู่เศรษฐกิจอุปสงค์และอุปทานเดียวกัน ค่อนข้างมี Bitcoin ไม่มาก และราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ดึงดูดความสนใจของสื่อมากมาย

ประกอบกับการเปิดตัว Bitcoin Futures ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นสัญญาณแรก Bitcoin ได้รับการยอมรับจากตลาดมวลชนส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากกระโดดขึ้นไปบน บิทคอยล่าสุด เพื่อผลประโยชน์ทางการเงิน เช่นเดียวกับสินทรัพย์ใด ๆ เมื่อมีความต้องการซื้อมากกว่าขายราคาก็สูงขึ้น ไม่ดีเพราะสิ่งเหล่านี้ นักลงทุนรายใหม่กำลังเข้าสู่ตลาดโดยไม่เข้าใจบล็อคเชนและหลักการพื้นฐานของสกุลเงินเหล่านี้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะถูกไฟไหม้”

บิทคอย