hosting vps ผู้ดูแลระบบรูทของบัญชีโฮสติ้งและคุณสมบัติขั้นสูง

บริการโฮสติ้ง VPS มีมาหลายปีแล้ว เว็บมาสเตอร์จำนวนมากเลือกแผนเหล่านี้เมื่อพบว่าแผนโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อีกต่อไป VPS ทำงานอย่างไรและ hosting vps เปรียบเทียบกับ WHM VPS แบบเดิมอย่างไร คำตอบของคุณด้านล่าง VPS โฮสติ้งคืออะไร hosting vps ย่อมาจากเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวเสมือน ชื่ออธิบายได้มาก เมื่อคุณลงชื่อสมัครใช้เซิร์ฟเวอร์ VPS แสดงว่าคุณกำลังลงชื่อ

hosting vps สมัครใช้บัญชีส่วนตัว บัญชีส่วนตัวหมายความว่าทรัพยากรจะไม่ถูกแบ่งปันระหว่างบัญชีของคุณกับผู้ใช้รายอื่น คุณทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลระบบรูทของบัญชีโฮสติ้งและคุณสมบัติขั้นสูงมากมาย hosting vps เช่น การติดตั้งโมดูลที่กำหนดเองจะมีให้สำหรับผู้ดูแลระบบรูทเท่านั้น นี่เป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไม hosting vps จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่นักพัฒนาเว็บ แต่โปรดทราบว่า VPS เป็นเซิร์ฟเวอร์เสมือน ซึ่งหมายความว่า

ไซต์ชุมชนขนาดใหญ่จะดีกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์เฉพาะWHM

แม้ว่าเจ้าของบัญชีจะมีสิทธิ์การเข้าถึงระดับผู้ดูแลระบบรูท แต่เขาหรือเธอไม่ใช่คนเดียวที่ใช้เครื่องนี้ ซอฟต์แวร์พิเศษเช่น WHM ใช้เพื่อสร้างช่องเสมือน ดูเหมือนว่าผู้ใช้กำลังใช้เครื่องเฉพาะ hosting vps แต่ในความเป็นจริงแล้ว เซิร์ฟเวอร์มีการแชร์กับผู้ใช้หลายราย hosting vps การตั้งค่าประเภทนี้มีข้อดีและข้อเสียหลายประการ ในอีกด้านหนึ่ง เจ้าของบัญชีไม่ต้องกังวลว่าไซต์ของตนจะได้รับผลกระทบจากผู้ใช้เซิร์ฟเวอร์รายอื่น hosting vps เนื่องจากได้รับการปกป้องในส่วนเสมือนของตน ในทางกลับกัน พวกเขาต้องแบ่งปันทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์กับผู้ใช้รายอื่นสองสามราย

แผนดังกล่าวมักจะเหมาะสำหรับไซต์ขนาดกลาง ไซต์ชุมชนขนาดใหญ่จะดีกว่าด้วยเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ hosting vps คืออะไร WHM เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้สร้างช่อง hosting vps นอกจากนี้ยังเป็นแผงควบคุมที่เจ้าของบัญชีใช้เพื่อดูแลไซต์ของตน WHM เป็นซอฟต์แวร์ที่เสถียรซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากชุมชนเว็บโฮสติ้ง Xen คืออะไร Xen เป็นคู่แข่งรายใหม่ในพื้นที่ VPS แต่เนื่องจากเป็นซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส จึงฟรี

การเยี่ยมชมฟอรัมเว็บโฮสติ้งอย่างรวดเร็วเผยให้เห็นว่า Xen มีข้อได้เปรียบ

สำหรับบริษัทโฮสติ้งที่จะใช้ นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภค เพราะมีการแข่งขันจะทำให้ราคาโฮสติ้ง VPS ถูกลง และเนื่องจากซอฟต์แวร์เป็นโอเพ่นซอร์ส hosting vps บริษัทเว็บโฮสติ้งจึงสามารถส่งต่อเงินออมให้กับลูกค้าได้มากขึ้นทั้งสองเปรียบเทียบกันอย่างไรในแง่ของความเสถียร ทั้งสองได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีเสถียรภาพมาก

การเยี่ยมชมฟอรัมเว็บโฮสติ้งอย่างรวดเร็วเผยให้เห็นว่า hosting vps server มีข้อได้เปรียบด้านความเร็วเล็กน้อย กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไซต์ที่โหลดบนเซิร์ฟเวอร์ hosting vps ที่ขับเคลื่อนโดย Xen มักจะโหลดเร็วขึ้นเล็กน้อย ความแตกต่างของความเร็วนี้ไม่สามารถสังเกตได้สำหรับผู้ใช้เว็บทั่วไป ความแตกต่างที่สำคัญต้องอยู่ที่ราคา – Xen VPS โฮสติ้งมีราคาไม่แพงมากสำหรับผู้บริโภค โดยบางแผนมีราคาเพียง $20 ต่อเดือน แผนราคาดังกล่าวอาจเทียบได้กับแผนโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกัน