วิธีที่ถูกต้องในการปะพื้นไวนิล

มีหลายวิธีที่พื้นไวนิลอาจเสียหายได้ หากเก้าอี้ครูดกับพื้นไวนิลหรือหากอาหารที่คุณทำอาหารในกระทะกระเซ็นไปทั่วพื้น ไวนิลอาจได้รับความเสียหาย ข่าวดีก็คือการปะพื้นไวนิลจะทำให้พื้นดูดีเหมือนใหม่ ระบุประเภทพื้นไวนิลที่ต้องการปะ กระเบื้องไวนิลบางแผ่นปูด้วยรูปแบบเฉพาะหรือใช้แผ่นไวนิลที่ม้วนออกเพื่อปูพื้นทั้งหมด สิ่งสำคัญคือคุณต้องจำไว้ว่าแผ่นไวนิลที่ปูบนพื้นทั้งหมดมักจะบางกว่ากระเบื้องไวนิลมาก แผ่นไวนิลอาจต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการปะติดไวนิล

ประเมินความเสียหายของพื้นไวนิลของคุณ 

สภาพของพื้นจะเป็นตัวกำหนดกระบวนการที่ใช้ในการปะไวนิล ปัญหาต่างๆ เช่น รอยบาดและรอยขีดข่วนสามารถจัดการได้ง่าย ในขณะที่รอยฉีกขาดและรอยไหม้ขนาดใหญ่จำเป็นต้องลอกออกและเปลี่ยนไวนิลขั้นสุดท้าย สามารถอุดรอยบาดและรอยขีดข่วนได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ซีล เพียงทำความสะอาดพื้นที่ด้วยน้ำยาซีลคุณภาพสูงเพื่อปูพื้น หากคุณใช้ทินเนอร์เคลือบเงาเพื่อทำความสะอาดส่วนนั้น มันจะขจัดสิ่งตกค้างในรอยแตกออกทั้งหมด ดังนั้นคุณจึงสามารถเติมด้วยสารอุดรอยต่อได้ หากจำเป็นต้องเปลี่ยนไวนิล ให้ถอดส่วนของพื้นส่วนที่เสียหายออก 

พื้นไวนิลที่เสียหายหรือใช้ใบมีดเพื่อคลายและแงะกระเบื้องที่เสียหาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดพื้นโล่งก่อนทำการปะไวนิล ทำความสะอาดด้วยทินเนอร์แลคเกอร์ ตามด้วยสบู่และน้ำอย่างง่าย ปล่อยให้แห้งก่อนทำการปะพื้น ตอนนี้สามารถติดตั้งแพทช์ไวนิลได้แล้ว ใช้กาวไวนิลหนึ่งชั้น จากนั้นเลื่อนไวนิลสำรองเข้าที่ ตอนนี้ควรปิดผนึกแพทช์แล้ว ควรใช้ไวนิลแลคเกอร์เคลือบบาง ๆ กับไวนิลหลังจากที่กาวแห้ง 

ตอนนี้คุณเสร็จสิ้นการปะไวนิลบนพื้นของคุณแล้ว

คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพื้นทั้งหมดเพราะคุณสามารถซ่อมแซมส่วนที่เสียหายได้ สำหรับพื้นประเภทนี้ส่วนใหญ่ การดึงส่วนที่เสียหายของพื้นออกเป็นเรื่องง่ายและเปลี่ยนอย่างรวดเร็วโดยใช้แผ่นแปะในเวลาไม่นาน กำลังคิดที่จะติดตั้งพื้นในบ้านของคุณอยู่หรือเปล่า อย่าสับสน มีพื้นเรียบง่ายและทนทานที่คุณสามารถเลือกได้ พื้นไวนิลเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดโดยคำนึงถึงคุณภาพที่ยาวนานและราคาย่อมเยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังพิจารณาปูพื้นห้องน้ำและห้องครัว พื้นไวนิลเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เทรนด์การติดพื้นไวนิลนับวันยิ่งมีมากขึ้น  ไม่เพียงแต่ความทนทานและราคาที่สามารถจ่ายได้เท่านั้นที่เป็นเหตุผลหลัก แต่ยังมีให้เลือกหลากหลายอีกด้วย มีการออกแบบ สี และประเภทต่างๆ กัน และราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพและวัสดุที่ใช้ในการผลิต เรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะของพื้นนี้กัน พื้นไวนิล ยี่ห้อไหนดีนั้นเป็นวัสดุก่อสร้างที่ทำจากโพลีไวนิลคลอไรด์ที่เรียกว่าพีวีซี ผลิตจากผลิตภัณฑ์เชิงวิศวกรรมแทนวัสดุดั้งเดิม คล้ายกับเสื่อน้ำมันแต่ทนทานกว่า สามารถใช้ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ เช่น สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า รวมถึงพื้นที่พักอาศัย เช่น ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ