ชาบูบางใหญ่และญี่ปุ่นต้นตำรับเมนูที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ

ในศตวรรษที่ 20 ได้มีการแนะนำอาหารจานใหม่ในญี่ปุ่น ชาบูชาบูหม้อไฟได้ปรากฏตัวขึ้นและตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ได้รับความเพลิดเพลินในประเทศแถบเอเชียทุก ๆ ครั้งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชาบูบางใหญ่คล้ายกับอาหารญี่ปุ่นอีกจานหนึ่งที่เรียกว่าสุกี้ยากี้ ชาบูชาบูกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลกตะวันตก ชาบูบางใหญ่เมืองที่มีประชากรชาวเอเชียจำนวนมากหรือร้านอาหารเกาหลีและญี่ปุ่นต้นตำรับในเมืองล้วนมีเมนูที่อร่อยและดีต่อสุขภาพนี้อยู่ในเมนู

ชาบูบางใหญ่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Lost in Translation นำแสดงโดย Scarlett Johansson และ Bill Murray ขณะที่พวกเขาทานอาหารที่ร้านชาบูชาบูชาบูชาบูเป็นแบบดั้งเดิมของเนื้อวัวเสิร์ฟกับผักและบางครั้งซอสพอนซึ (ซอสส้ม) หรือไข่ดิบ เตรียมจานนี้โดยนำฟองดูที่มีลักษณะเหมือนหม้อใส่น้ำเดือด ชาบูบางใหญ่จากนั้นนำเนื้อวัวสไลซ์บาง ๆ แล้วหวดเนื้อไปมาในหม้อจนเนื้อเป็นสีน้ำตาล สีน้ำตาลขึ้นอยู่กับผู้รับประทานอาหาร

สาหร่ายทะเล หรือหมูเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับน้ำ ในขณะที่อาหารจานนี้เริ่มจากเนื้อวัว

คำว่า “ชาบู” แปลว่า หวด ดังนั้นชื่อนี้จึงหมายถึงเสียงน้ำที่ทำขึ้นเมื่อเนื้อถูกลูบไปมามีหลายวิธีในการเตรียมอาหาร บางคนชอบใส่สาหร่าย สาหร่ายทะเล หรือหมูเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับน้ำ ชาบูบางใหญ่ในขณะที่อาหารจานนี้เริ่มจากเนื้อวัว สูตรอาหารใช้เนื้อหมู กุ้งล็อบสเตอร์ เป็ด ปู หรือไก่ เพื่อเพิ่มรสชาติ บางสูตรอาจเรียกเนื้อวากิวซึ่งเป็นเนื้อญี่ปุ่นชาบูบางใหญ่ ผักที่เสิร์ฟขึ้นอยู่กับผู้ปรุงอาหาร แต่อาจรวมถึงผักกาดขาว โนริ เห็ด แครอท ใบเก็กฮวย และวอเตอร์เครส

นอกจากนี้ยังสามารถเสิร์ฟบะหมี่ประเภทต่าง ๆ เป็นจานชาบูบางใหญ่ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเสิร์ฟข้าวด้วย เพราะหลายคนจะใช้น้ำซุปเป็นซุปหลังจากรับประทานเนื้อและผักแล้วชาบูชาบูเป็นอาหารทางสังคมที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับฟองดู ชาบูบางใหญ่นักทานจะเตรียมแต่ละชิ้นก่อนรับประทาน ความจริงที่ว่าอาหารนี้ทำง่าย ๆ แต่เต็มไปด้วยรสชาติทำให้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก คุณสามารถค้นหาสูตรอาหารออนไลน์มากมายโดยใช้ส่วนผสมที่แตกต่างกันสำหรับเนื้อสัตว์

สินค้าเอเชียอยู่บ้างใครก็ตามที่ต้องการนำอาหารญี่ปุ่นจานด่วน

น้ำซุป ซอสจิ้ม และผัก วัตถุดิบไม่ควรหายากเกินไป เพราะหลายๆ เมืองมีย่านเล็กๆ ในเอเชียที่สามารถหาเสบียงได้ แม้แต่ร้านขายของชำรายใหญ่ก็ยังมีสินค้าเอเชียอยู่บ้างใครก็ตามร้านชาบูบางใหญ่ ที่ต้องการนำอาหารญี่ปุ่นจานด่วนแสนอร่อยไปที่บ้านเพื่อแบ่งปันกับเพื่อนและคนที่คุณรัก ชาบูบางใหญ่ควรลองชาบูชาบูดูญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ ‘ดินแดนอาทิตย์อุทัย’ เป็นประเทศที่มีชีวิตชีวาซึ่งมีตัวเลือกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว

ที่กระตือรือร้นในวันหยุดและนักเดินทางที่ชอบการผจญภัย ชาบูบางใหญ่อย่างที่ฉันเคยพูดเสมอ สิ่งสำคัญที่สุดของการท่องเที่ยวญี่ปุ่นคือความหลากหลายของอาหาร อาหารรสเลิศมากมายของประเทศนี้เป็นที่นิยมไปทั่วโลกด้วยรสชาติและสไตล์การเสิร์ฟที่น่าทึ่ง แต่เนื่องจากคนส่วนใหญ่คุ้นเคยและ/หรือเคยลองแต่ซูชิเท่านั้น