สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งในทัวร์จีนของคุณ

ประเทศจีนเป็นประเทศที่น่าหลงใหลในการเที่ยวชมมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในประเทศกำลังพัฒนาที่เร็วที่สุดในโลกด้วยเส้นขอบฟ้าของเมืองที่ถูกครอบงำโดยตึกระฟ้า นี่เป็นเพียงการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถดูได้ในขณะที่ทัวร์จีนของคุณ

ดังนั้นคุณตัดสินใจที่จะไปทัวร์จีน

แต่ตอนนี้คุณจะเลือกไกด์นำเที่ยวได้อย่างไร ประเทศจีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่มีบริษัททัวร์จีนและมัคคุเทศก์อิสระมากมาย สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใครสักคนที่มีความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ของตนมีความน่าเชื่อถือและสำหรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเลือกใครสักคนที่ราคาไม่แพง หลังจากคุณเลือกบริษัททัวร์จีนหรือมัคคุเทศก์ที่มีศักยภาพเพียงไม่กี่แห่งเพื่อจ้างงานมีคำถามสองสามข้อที่คุณต้องไม่ละเลยที่จะถาม

  • ถามไกด์นำเที่ยวว่าพวกเขาจะทำงานได้นานแค่ไหนในหนึ่งวันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะลืมว่าไกด์นำเที่ยวยังมีชีวิตอยู่ หากคุณคาดหวังให้พวกเขาอยู่กับคุณทั้งวันคุณควรแน่ใจว่าพวกเขาเห็นด้วยกับสิ่งนั้น มัคคุเทศก์ชาวจีนมักจะคิดค่าบริการรายวันซึ่งรวมถึงบริการ 8 ชั่วโมงและจากนั้นคิดค่าล่วงเวลา
  • ชี้แจงจำนวนคนที่จะเข้าร่วมทัวร์จีน ในประเทศจีนเป็นเรื่องปกติที่ไกด์นำเที่ยวจะเรียกเก็บจากบุคคลนอกจากนี้ยังเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับพวกเขาที่จะละเลยที่จะพูดถึงว่าจะมีคนเข้าร่วมทัวร์อีกหลายคน
  • ยืนยันว่าใครจะจ่ายตั๋วเข้าชมค่าอาหารและค่าธรรมเนียมการขนส่งมีนักท่องเที่ยวในประเทศจีนมากกว่าสองสามคนที่จ่ายค่าทัวร์และจากนั้นจะถูกค่ารถบัสหรือค่ารถแท็กซี่เพิ่มเติม นอกจากนี้ไกด์ท้องถิ่นมักจะได้ตั๋วเข้าชมราคาถูกกว่าดังนั้นหากคุณซื้อจากพวกเขาคุณอาจได้รับข้อเสนอ

ถามคู่มือของคุณเกี่ยวกับนโยบายของพวกเขาเกี่ยวกับการให้ทิป

การให้ทิปไม่ใช่ธรรมเนียมในประเทศจีนและนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ได้ให้ทัวร์จีน อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักจะขอคำแนะนำ ดังนั้นถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนที่จะไปและเพียงพิจารณาเป็นส่วนหนึ่งของราคาทัวร์ ยืนยันว่าคุณจะไม่เดินทางไปไหน! เป็นเรื่องธรรมดามากที่มัคคุเทศก์ในประเทศจีนจะได้รับค่านายหน้าจากร้านค้าตลาดและ “โรงงาน” เพื่อพานักท่องเที่ยว นี่มักเป็นรายได้ส่วนใหญ่ เมื่อคุณเริ่มทัวร์คุณอาจพบว่ามีป้ายบังคับหลายแห่ง

นอกจากนี้สถานที่ที่ไกด์นำเที่ยวทัวร์จีนราคาถูกจะพาคุณไปซื้อของอาจมีราคาแพงกว่าแหล่งช้อปปิ้งอื่น ๆ ดังนั้นขอให้ไกด์นำเที่ยวของคุณเปิดเผยทุกสถานที่ที่คุณจะเดินทางไปในระหว่างวันและถามพวกเขาโดยเฉพาะว่าคุณจะหยุดที่สถานที่ช้อปปิ้งใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตรวจสอบสิ่งที่คุณต้องการให้พิจารณาเป็นพิเศษอีกครั้ง ตัวอย่างเช่นหากคุณเป็นมังสวิรัติคุณจะต้องระมัดระวังอย่างยิ่งที่พวกเขาจะพาคุณไปที่ร้านอาหารที่คุณสามารถกินได้จริง