ข้อดีของถุงพลาสติกย่อยสลายได้

ภัยพิบัติทางธรรมชาติมากมายในปัจจุบันเป็นเพราะการดูแลแม่ธรรมชาติที่ไม่ดี คนทั่วไปทำอะไรได้บ้างเพื่อลดภาวะโลกร้อน สิ่งง่ายๆ เช่น การใช้ถุงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะช่วยรักษาโลกจากการเสื่อมสภาพต่อไป ถุงเหล่านี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแทนถุงพลาสติกธรรมดาที่เป็นอันตราย พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพทำมาจากอะไร ทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติ ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพจะแตกตัวเหมือนขยะอินทรีย์ ช่วยลดขยะสังเคราะห์ที่อาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตจริงของสิ่งของเหล่านี้ไม่ได้เลวร้ายต่อสิ่งแวดล้อม

ถุงพลาสติกทำจากโพลิเมอร์ที่ผลิตจากพืชไร่

ถุงย่อยสลายได้ไม่มีวัสดุสังเคราะห์ที่ผลิตจากห้องปฏิบัติการ แทนที่จะใช้โพลีเอสเตอร์จากปิโตรเลียม บริษัทพลาสติกสีเขียวใช้แป้งข้าวโพดในการผลิตผลิตภัณฑ์ของตน เนื่องจากพลาสติกที่ทำจากแป้งข้าวโพดแตกง่าย โรงงานบางแห่งจึงผสมผสานทั้งวัสดุธรรมชาติและวัสดุสังเคราะห์เข้าด้วยกัน ผลเสียของถุงพลาสติกทั่วไป วัสดุที่ไม่ย่อยสลายทำจากวัสดุที่กระบวนการทางธรรมชาติไม่สามารถย่อยสลายได้ สิ่งของต่างๆ เช่น ถุงพลาสติก จบลงด้วยการฝังกลบ กองเป็นกอง ไม่สามารถมีส่วนร่วมในวงจรตามธรรมชาติของการสร้างอนุภาคที่แตกสลายขึ้นมาใหม่ได้

ถุงพลาสติกทั่วไปใช้เวลาถึงสิบปีก่อนที่จะสลายตัว บางตัวลงเอยในพื้นที่เลี้ยงสัตว์หรือทะเลเปิด สิ่งนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสัตว์ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เหล่านี้ สัตว์ป่าและปลาขนาดใหญ่อาจเผลอกินถุงพลาสติกและสารเคมีอันตรายเข้าไปด้วย หากพวกมันเผลอกินถุงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าไป ร่างกายของพวกมันสามารถจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ตามธรรมชาติโดยไม่มีปัญหาถุงพลาสติกธรรมดาเป็นอันตรายต่อมนุษย์พอๆ กับสัตว์อื่นๆ สารเคมีที่ปล่อยออกมาจากการพยายามเผาหรือทำลายพลาสติกทั่วไปนั้นไม่ปลอดภัยที่จะสูดดม สารพิษเหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

คุณจะช่วยได้อย่างไร

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ให้พิจารณาใช้ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ หากไม่จำเป็นในสายงานของคุณ คุณอาจขอให้ร้านขายของชำในพื้นที่ของคุณทำสีเขียวโดยเริ่มจากการกำจัดพลาสติกโพลีเอสเตอร์ คุณสามารถแจ้งไปยังสมาคมเจ้าของบ้านหรือรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อควบคุมการลด ใช้ซ้ำ และรีไซเคิลถุงพลาสติกที่เป็นอันตรายได้ ข้อเสียและทางเลือก พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพต้องใช้เวลาในการผลิตและอาจมีต้นทุนสูงในการผลิต หากคุณไม่สามารถรวมถุงประเภทนี้เข้ากับแนวทางปฏิบัติของธุรกิจหรือชุมชนของคุณได้ คุณสามารถใช้ถุงกระดาษได้เสมอ อีกวิธีหนึ่งคือการใช้ถุงผ้าใบที่ใช้ซ้ำได้ ทางเลือกที่หลากหลายสำหรับพลาสติกหมายความว่าการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด ความแตกต่างระหว่างพลาสติกปกติของคุณกับถุงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมคือ ถุงพลาสติก ราคาส่งชนิดหลังมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ถุงย่อยสลายได้นั้นแข็งแรงและปรับแต่งได้เหมือนกับถุงพลาสติกทั่วไป หากคุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้เหมือนกัน ทำไมไม่เลือกทางเลือกที่ดีกว่า คุณไม่จำเป็นต้องทำท่าทางที่ยิ่งใหญ่เพื่อช่วยโลก สิ่งง่ายๆ อย่างการใช้พลาสติกที่ใช้ซ้ำได้และแตกง่าย