ประเภทและความสำคัญของเครื่งองพิมพ์ฉลาก

การสร้างป้ายกำกับสำหรับแอพพลิเคชันใด ๆ อาจยุ่งยากมากหากคุณยังคงใช้ตัวประมวลผลคำเพื่อสร้างป้ายกำกับและเครื่องพิมพ์ฉลากทั่วไปเพื่อพิมพ์ออก ตอนนี้การพิมพ์ฉลากกลายเป็นเรื่องง่ายมากด้วยเครื่องพิมพ์ที่ทันสมัยที่สุดในราคาที่ไม่แพง การพิมพ์ฉลากทำได้ง่ายเพียงแค่ป้อนข้อมูลและกดปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่มบนเครื่องพิมพ์ฉลาก

เครื่องพิมพ์ฉลากในปัจจุบันมีความฉลาดเป็นพิเศษ พวกเขาเข้ากันได้กับพีซีหรือแล็ปท็อปของคุณเมื่อติดตั้งสาย USB และสามารถจัดระเบียบข้อมูลบนฉลากได้อย่างชาญฉลาดและพิมพ์ออกมาได้มากเท่าที่คุณต้องการ มีเดสก์ท็อปและเครื่องพิมพ์พกพาที่มีแป้นพิมพ์ในตัวสำหรับป้อนข้อมูลและหน้าจอ LCD สำหรับดู

  1. พวกเขายังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องสำหรับการจัดเก็บและจัดรูปแบบข้อมูลสามารถแปลงข้อมูลทุกขนาดได้จากไฟล์ Microsoft Word หรือ Excel ในรูปแบบฉลาก รูปแบบข้อมูลที่เป็นตัวหนาตัวเอียงเงาหรือเส้นขอบสามารถพิมพ์ลงบนแผ่นฉลากที่มีหลายมิติ นอกจากนี้ยังมีเครื่องพิมพ์ฉลากที่สามารถสร้างและพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. เครื่องพิมพ์ฉลากส่วนใหญ่ใช้ความร้อนในการพิมพ์หมึกลงบนกระดาษดังนั้นคุณภาพอาจไม่ดีเท่าของอิงค์เจ็ท แต่เป็นที่ยอมรับ เครื่องพิมพ์ฉลากขั้นพื้นฐานสามารถซื้อได้
  3. เครื่องพิมพ์บางเครื่องมีคุณลักษณะขั้นสูงมากมายเช่นการสนับสนุนสองภาษาฐานข้อมูลการติดต่อเพื่อจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานบ่อยรูปแบบการพิมพ์ที่กำหนดเองการจัดรูปแบบวรรคที่กำหนดเองและแบบอักษรการสนับสนุนฉลากสื่ออื่น ๆ เช่น Palm PDA เทปคาสเซ็ทเทปวิดีโอและฟล็อปปี้ดิสก์ การนำเข้าโลโก้หรือกราฟิกที่กำหนดเองการห่อคำและฟังก์ชันการย่อหรือพอดีการโหลดฉลากอัตโนมัติและการผสานรวมกับเครื่องมือซอฟต์แวร์อื่น ๆ

เครื่องป ริ้นบาร์โค้ด สีเป็นเวอร์ชันล่าสุดและเป็นที่นิยมมากที่สุด สีประกอบด้วยสีดำและสีขาวพื้นฐานพร้อมด้วยข้อความสีน้ำเงินหรือสีแดง แผ่นป้ายยังมีสีสดใสขาวเหลืองแดงเรืองแสงหรือสีเงิน สามารถใช้แผ่นกันน้ำแผ่นผ้าเทปป้ายความปลอดภัยและวัสดุลามิเนตได้ มีเครื่องพิมพ์ฉลากที่สามารถพิมพ์ลงบนเทปซีดีดีวีดีแผ่นป้ายชื่อและโฟลเดอร์ไฟล์ได้ เครื่องพิมพ์ฉลากขั้นสูงบางรุ่นเหล่านี้อาจมีขึ้นไป คุณลักษณะความเร็วในการพิมพ์ค่าใช้จ่ายความทนทานของเครื่องพิมพ์ตลอดจนภาพฉลากปริมาณการพิมพ์ขนาดฉลากและความต้องการของคุณมีบางแง่มุมที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องพิมพ์ฉลาก

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการพัฒนาเครื่องพิมพ์ฉลาที่ดีมากแค่ไหน แต่สิ่งสำคัญที่จะต้องไม่ลืมเลยนั่นก็คือความสำคัญและเรื่งอของคุณสมบัติที่ครบถ้วนของเครื่องพิมพ์ฉลาก หรือพูดง่ายๆ ว่าเครื่องพิมพ์ฉลากจะต้องเป็นของแท้ เพราะไม่อย่างนั้นความแม่นยำและความสวยงามเวลาใช้งานก็จะลดน้อยลงไปด้วยอย่างแน่นอน