ตัวเลือกการรักษาผมร่วง

เนื่องจากการเจริญเติบโตของเส้นผมจะถูกควบคุมโดยยีนหลายตัวและกระบวนการสังเคราะห์ทางชีวเคมีผู้เข้าร่วมจึงมีปัจจัยที่ซับซ้อนมาก ความท้าทายอีกประการหนึ่งในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสูญเสียเส้นผมคือความจริงที่ว่ามนุษย์คนเดียวในหมู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมได้รับความร่วงโรยจากอวัยวะเพศ ดังนั้นจึงไม่มีรูปแบบสัตว์ที่มีประสิทธิภาพที่มีอยู่แล้วที่อาจจะมีแนวโน้มที่จะหลั่งน้ำตาแสงเมื่อปัจจัยสำคัญในการทำงาน

รูปแบบผมร่วงอื่น ๆ นอกเหนือจาก AGA ในทั้งสองเพศการวินิจฉัยที่แตกต่างกันโดยทั่วไปจะขึ้นอยู่กับประวัติผู้ป่วยและการนำเสนอทางคลินิก ความแตกต่างทั่วไปของ AGA ได้แก่ alopecia areata (AA), Trichotillomania และ telogen effluvium บ่อยครั้งสาเหตุของการที่ผมร่วงอาจเกี่ยวข้องกับความผิดปกติเช่นโรคลูปัสโรคไต, หิดหรือผิวหนังอื่น ๆ ที่แสดงกระบวนการของโรค การตรวจชิ้นเนื้อหนังศีรษะและการตรวจทางห้องปฏิบัติการอาจเป็นประโยชน์ในการหาคำวินิจฉัยที่ชัดเจน แต่ในกรณีเช่นนี้ควรปฏิบัติตามการประเมินผลเบื้องต้นของแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิเท่านั้น

ตัวเลือกการรักษาผมร่วงรูปแบบ  มีการสังเกตอย่างหม่น ๆ ว่าทางเลือกสำหรับการจัดการกับการสูญเสียเส้นผมคือ “พรมผ้าห่มหรือยา” คำพูดนี้ชี้ให้เห็นถึงสามตัวเลือกการรักษาที่มีการเพิ่มเติมกรุณาเรียกว่าเป็นระบบผมที่ไม่ใช่การผ่าตัดการบูรณะผมผ่าตัดและการรักษาด้วยยา ตัวเลือกที่สี่ได้มีการพัฒนาเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งจะได้รับการกล่าวถึงในเอกสารนี้ นี่คือการบำบัดที่ไม่ใช่ยาเสพติด การฟื้นฟูที่ไม่ผ่าตัดชิ้นผมทั่วไประบบเปลี่ยนผมมีการใช้งานเป็นประจำอย่างน้อยตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังไปตามระบบการรวมผมระยะวิกผมสานชิ้นผม toupees และชื่ออื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน — พวกเขาจะไม่เติบโตออกจากหนังศีรษะของคน ดังนั้นพวกเขาจะต้องแนบอย่างใดอย่างหนึ่งกับผิวหัวล้านหรือเส้นขอบของผมที่เหลืออยู่เหนือหูและด้านหลังของหนังศีรษะ  สิ่งที่แนบมากับหนังศีรษะที่มีชีวิตเกือบจะไม่มีวันถาวรและด้วยเหตุผลที่ดี นอกเหนือจากความจริงที่ว่าหน่วยตัวเองสวมออกสุขอนามัยขั้นพื้นฐานบอกว่าผู้สวมใส่อย่างสม่ำเสมอเอาหน่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะพื้นฐาน  ผมเองซึ่งอาจสังเคราะห์เป็นธรรมชาติหรือเป็นส่วนผสม องค์ประกอบที่สองเป็นฐานของหน่วย โดยปกติแล้วผมจะทอเข้ากับฐานแบบผ้าซึ่งจะถูกยึดติดอยู่กับหนังศีรษะบางส่วน นี้นำขึ้นองค์ประกอบที่สาม; ซึ่งหมายถึงสิ่งที่แนบ วิธีการรวมถึงการเย็บฐานไปที่ขอบผมติดกาวฐานกับผมขอบหรือติดก้นฐานกับหนังศรีษะล้าน ข้อได้เปรียบที่อาจเกิดขึ้นกับระบบผม ได้แก่ ความฉับไวของการได้รับ “ผม” เต็มรูปแบบซึ่งสามารถปรากฏแก่ผู้สังเกตการณ์แบบสบาย ๆ เพื่อดูผมเต็มศีรษะ ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นของระบบผมมีมากมายและหลากหลาย ในคนที่กระตือรือร้นที่จะสูญเสียเส้นผมและคนที่เป็นหัวล้านผมระบบผมเองอาจเร่งกระบวนการของการหัวล้านไปอย่างรวดเร็ว ข้อเสียอีกประการหนึ่งคือขอบนำแข็งที่สามารถให้ออกไปความจริงที่ว่าคนที่มีการสวมใส่ระบบผม ในอดีตปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดยการใช้เส้นด้ายประดิษฐ์ที่ละเอียดอ่อนประดับที่มีลักษณะเป็นธรรมชาติ แต่มีแนวโน้มที่จะเปราะบางอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาเป็น nonliving ระบบผมจะต้องให้บริการและแทนที่ตัวเองในที่สุด ค่าใช้จ่ายในการให้บริการและบำรุงรักษาระบบเปลี่ยนผมไม่ได้ไม่ชัดเจนและค่าใช้จ่ายดังกล่าวอาจสูงกว่าราคาเริ่มต้นของการได้มา