สิ่งที่คาดหวังในระหว่างการรักษารากเทียม

มีโอกาสสูงที่คุณอาจรู้จักผู้ที่เคยผ่านการรักษารากเทียมมาแล้วและหวังว่าประสบการณ์ของพวกเขาจะเป็นไปในเชิงบวก ทันตกรรมรากเทียมสามารถทดแทนฟันที่หายไปได้อย่างยอดเยี่ยมและการรักษานี้กลายเป็นมาตรฐานทองคำในการจัดการกับการสูญเสียฟัน คุณรู้เกี่ยวกับการรักษาและคาดหวังอะไรมาก

รากเทียมคืออะไรมันทำงานอย่างไร

รากเทียมนั้นค่อนข้างตรงไปตรงมาโดยทั่วไปประกอบด้วยส่วนที่แยกออกสามส่วนซึ่งรวมถึงการสอดใส่สกรูหรือที่ใส่เข้าไปในกระดูกขากรรไกรของคุณยันที่ติดอยู่กับโพสต์หรือสกรูและที่ยื่นออกมาเหนือเส้นเหงือกของคุณและสุดท้าย การบูรณะฟันที่จะปกปิดรอยต่อ แนวคิดเบื้องหลังการใช้สกรูหรือโพสต์คือมันจะผูกพันกับกระดูกขากรรไกรของคุณในระหว่างกระบวนการที่เรียกว่าการรวม นี่คือจุดที่เซลล์กระดูกใหม่เริ่มเติบโตบนเสาฝังที่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษในที่สุดจับเสาไว้แน่นเพื่อไม่ให้เคลื่อนที่แม้แต่เสี้ยว กระบวนการเชื่อมนี้ช่วยให้มั่นใจว่าการฝังรากฟันเทียมนั้นแข็งแรงพอที่จะยึดฟันซี่ที่เปลี่ยนได้ ทันตกรรมรากเทียมสามารถใช้เพื่อสนับสนุนครอบฟันสะพานฟันหรือฟันปลอมที่สมบูรณ์

ทำไมการรักษาทางทันตกรรมรากเทียมจึงมักจะดีกว่าทางเลือกอื่น ๆ

หนึ่งในเหตุผลที่การรักษารากเทียมนั้นดีกว่าทางเลือกอื่น ๆ ก็เพราะวิธีการที่รากฟันเทียมนั้นมาแทนที่รากเทียม รากฟันธรรมชาติของคุณมีความสำคัญต่อสุขภาพฟันที่ดี ทุกครั้งที่คุณกัดฟันความรู้สึกจะถูกส่งผ่านมงกุฎของฟันหรือส่วนที่คุณเห็นในปากของคุณลงไปในรากฟันและออกสู่กระดูกโดยรอบ สิ่งนี้มีผลในการกระตุ้นกระดูกเพื่อให้เซลล์กระดูกเก่า ๆ ถูกแทนที่อย่างต่อเนื่อง เมื่อถอนรากฟันธรรมชาติออกแล้วสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกและเซลล์กระดูกเก่าจะไม่ถูกแทนที่อีกต่อไปและกระดูกขากรรไกรก็เริ่มค่อยๆสลายตัว การสลายตัวส่วนใหญ่เกิดขึ้นในปีแรกหลังจากการสูญเสียฟันซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงสำคัญที่จะต้องเปลี่ยนฟันที่หายไปโดยเร็วที่สุด

การปลูกรากเทียมยังสามารถทำให้ฟันของคุณสวยขึ้นโดยเฉพาะเมื่อใช้เพื่อทดแทนฟันซี่เดียว ทันตแพทย์ที่ได้คะแนนสูงสุดสามารถสร้างฟันเทียมใหม่ที่สวยงามเหมือนจริงอย่างน่าอัศจรรย์โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงสุด เราตรวจสอบให้แน่ใจว่าฟันเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณแก้มและริมฝีปากของคุณอย่างถูกต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสที่ฝังลึกซึ่งอาจทำให้แก่ก่อนวัยอันควรในผู้ที่ประสบปัญหาฟันร่วงหลายครั้ง