สิ่งที่จำเป็นสำหรับการรักษาข้อเข่าเสื่อมที่ประสบความสำเร็จ

โรคข้ออักเสบเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของความพิการในสหรัฐอเมริกา มันเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการเข้าชมแพทย์ความเข้าใจผิดที่สำคัญอย่างหนึ่งคือมีโรคไขข้อเพียงชนิดเดียวไม่เช่นนั้นโรคข้ออักเสบชนิดต่าง ๆ มีมากกว่า 100 ชนิด ส่วนใหญ่ยังคงเป็นการรักษาข้อเข่าเสื่อมซึ่งมีผลกระทบระหว่าง 28 ล้านคนถึงสี่สิบล้านคนในสหรัฐอเมริกาขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาโรคข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่เกิดจากกระดูกอ่อนข้อต่อซึ่งเป็นข้อต่อของกระดูกยาว กระดูกอ่อนมีสองประเภทใหญ่ ๆ

บิมร้อยเป็นที่รู้จักกันว่ากระดูกอ่อน มันมีหน้าที่ในการรองรับแรงกระแทกการลื่นและการดูดซับแรงกระแทกกระดูกอ่อนอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่าไฟโบรลาร์ลาจ รักษาข้อเข่าเสื่อมช่วยป้องกันแรงกดทับ ตัวอย่างของการรักษาข้อเข่าเสื่อมเป็นวัสดุวงเดือนที่พบในหัวเข่าโรคข้อเข่าเสื่อมเกิดขึ้นจากการเสื่อมของกระดูกอ่อน การพัฒนาของโรคข้อเข่าเสื่อมนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างซับซ้อนของปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงความบกพร่องทางพันธุกรรมการบาดเจ็บและการอักเสบในท้องถิ่น

เนื่องจากกระดูกอ่อนไม่มีเส้นประสาทหรือหลอดเลือด

เนื่องจากกระดูกอ่อนไม่มีเส้นประสาทหรือหลอดเลือดการรักษาอาการบาดเจ็บที่กระดูกอ่อนจึงเป็นปัญหาจนถึงปัจจุบันการรักษาส่วนใหญ่ที่มุ่งรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมนั้นเป็นแบบประคับประคองบรรเทาอาการปวดได้เท่านั้นจอกศักดิ์สิทธิ์ของการรักษากระดูกอ่อนก็คือการหาวิธีการรักษาที่ช่วยในการบรรเทาอาการและยังชะลอหรือย้อนกลับความเสียหายของกระดูกอ่อนขั้นตอนเหล่านี้อาจมีประโยชน์สำหรับรอยโรคขนาดเล็ก แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มีประสิทธิภาพสำหรับการรักษาข้อเข่าเสื่อม

รายงานที่น่าเชื่อถือซึ่งอธิบายถึงการใช้สเต็มเซลล์แบบอัตโนมัติเซลล์ต้นกำเนิดของผู้ป่วยได้รับการเผยแพร่แล้วจากการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดแม้ว่าความพยายามที่หลากหลายเหล่านี้ในการกระตุ้นการรักษากระดูกอ่อนด้วย SC ได้พบกับผลลัพธ์ที่หลากหลาย รักษาข้อเข่าเสื่อมผลปรากฏว่าขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไปนี้อายุของผู้ป่วยดัชนีมวลกายขอบเขตของการสูญเสียกระดูกอ่อนระดับของความผิดปกติทางกายวิภาคและความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของศูนย์ปฏิบัติการ

อายุดูเหมือนจะเป็นปัจจัยเนื่องจากการลดลงของการตอบสนอง

อายุดูเหมือนจะเป็นปัจจัยเนื่องจากการลดลงของการตอบสนองเชิงคุณภาพของเซลล์ต้นกำเนิด พวกมันดูเหมือนจะไม่ทวีคูณหรือหารเร็วเท่าเซลล์ที่อายุน้อยกว่าน้ำหนักเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเหตุผลที่ชัดเจน ยิ่งมีรอยต่อของข้อต่อมากเท่าไหร่โรคข้อเข่าเสื่อมก็จะตอบสนองต่อการรักษาข้อเข่าเสื่อมมากขึ้น การสนับสนุนรายงานจากการศึกษาของสวีเดนแสดงให้เห็นว่าการลดภาระของช่องรับน้ำหนักของหัวเข่าสามารถนำไปสู่การรักษากระดูกอ่อนได้ หลังจากขั้นตอนสเต็มเซลล์เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องยกเลิกการโหลดข้อต่อความผิดปกติทางกายวิภาคที่สำคัญอาจไม่สามารถเอาชนะได้

นอกจากนี้การสูญเสียกระดูกอ่อนก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ส่งผ่านการรักษาด้วยสเต็มเซลล์ปัจจัยสุดท้ายน่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในกระบวนการที่มีประสิทธิภาพรักษาข้อเข่าเสื่อมด้วยบิมร้อยเกี่ยวข้องกับมากกว่าแค่การฉีดสเต็มเซลล์ ผู้ป่วยแต่ละรายมีปัญหาที่แตกต่างกันซึ่งมีความแตกต่างในแง่ของปัญหากายวิภาควิธีการดำเนินการและอื่น ๆคำแนะนำอัลตร้าซาวด์มีความสำคัญต่อการประเมินวิธีการที่ถูกต้อง นอกจากนี้อาจเป็นไปได้ว่าการใช้อาร์โธสโคปในทิศทางที่มากขึ้นก็เป็นประโยชน์