เรียนนวดภูมิปัญญาโบราณเพื่อการบำบัดสมัยใหม่

เช่นเดียวกับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันประเทศไทยและการออกกำลังกายโยคะของไทยมาถึงแล้วด้วยความประหลาดใจในบ่ายวันหนึ่งเมื่อหกปีก่อนฉันนั่งอยู่กับเพื่อนและคาปูชิโน่สองสามร้านที่ร้านทำขนมฮังการีในฝั่งตะวันตกตอนบนของนิวยอร์ก ตอนนั้นฉันเป็นรุ่นพี่ที่วิทยาลัยบาร์นาร์ดในเวลานั้นฉันได้พบกับอดีตครูมัธยมคนหนึ่งซึ่งอยู่ในละแวกนั้น ฤดูใบไม้ร่วงนั้นเขาจะมุ่งหน้าไปที่เชียงใหม่ประเทศไทยเรียนนวดเพื่อรับตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนประจำระหว่างประเทศ

เรียนนวดเขาบอกฉันว่ามีครูคนหนึ่งเข้าแถวเพื่อเข้าร่วมกับเขาที่นั่นโดยไม่ได้ตั้งใจ รู้ทั้งความกระหายในการเดินทางและการสำเร็จการศึกษาของฉันใกล้เข้ามาโดยจิบกาแฟสุดท้ายของเราที่เขาเสนอตำแหน่งเรียนนวดว่างใหม่ให้ฉัน “ฉันไม่ได้ตั้งใจที่จะเร่งรีบคุณ” เขาสรุป “แต่ฉันจำเป็นต้องรู้การตัดสินใจของคุณภายในสี่สิบแปดชั่วโมงในฐานะที่เป็นสาขาวิชาศึกษาแอฟริกาสิ่งเดียวที่ฉันเกี่ยวข้องกับประเทศไทยในเวลาเรียนนวดนั้นคือนาข้าวและช้าง เห็นได้ชัดว่าฉันมีงานวิจัยที่ต้องทำ การเดินไปตามถนนหมายเลข 86 และแผนกการท่องเที่ยวของบาร์นส์และโนเบิลนำฉัน

เมื่อย้อนกลับไปดูบทที่เชียงใหม่ฉันได้เรียนรู้ว่ามันเป็นเมืองทางตอนเหนือ

เมื่อย้อนกลับไปดูบทที่เชียงใหม่ฉันได้เรียนรู้ว่ามันเป็นเมืองทางตอนเหนือของประเทศมีสตูดิโอโยคะและที่ดีที่สุดคือฉันได้รับการนวดสองชั่วโมงในราคา 6 ดอลลาร์ เรียนนวดเมื่อถึงตอนนั้นฉันก็ปิดหนังสือโดยไม่จำเป็นต้องรู้อะไรอีก เย็นวันนั้นฉันรับงาน นี่ไม่ใช่ความผิดพลาด เพราะจากการตัดสินใจครั้งนี้ได้พัฒนาเรียนนวดความรักที่ไม่คาดคิดกับประเทศไทยและศิลปะการบำบัดของมันการนวดแผนไทยเมื่อมาถึงเชียงใหม่เป็นครั้งแรกฉันได้พบกับบางสิ่งอย่างรวดเร็ว

อาหารไทยอร่อยน่าเหลือเชื่อ ทุกคนดูเหมือนจะยิ้ม และการนวดแผนไทยเป็นที่แพร่หลาย! ภายใน 72 ชั่วโมงแรกของฉันในฐานะชาวต่างชาติฉันได้สัมผัสกับการเรียนนวดแผนไทยครั้งแรกของฉัน หลังจากได้รับการนวดแบบสวีเดนและเนื้อเยื่อที่ลึกเท่านั้นฉันไม่รู้เลยว่าจะคาดหวังอะไรแต่เนื่องจากฉันไม่เคยปฏิเสธการผจญภัยเลยฉันจึงยอมด้วยความเต็มใจ

การออกมาเป็นเวลาสองชั่วโมงของการนอนบนแผ่นพื้นในถังฝ้าย

การออกมาเป็นเวลาสองชั่วโมงของการนอนบนแผ่นพื้นในถังฝ้ายที่ยืมมาและกางเกงและถูกกดโยกบิดและยืดออกเป็นรูปทรงและความเป็นไปได้ที่แยบยลที่สุด เรียนนวดฉันรู้สึกเหมือนทำหลังจากฝึกโยคะมีเหตุผลและสดใส ! ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ฉันรู้สึกงงและงงงวยแล้วก็สงสัยว่านั่นอะไรน่ะในไม่ช้าฉันก็ได้เรียนรู้ว่าการเรียนนวดแผนไทย

หรือที่รู้จักกันในชื่อนัวแบนในภาคเหนือของประเทศไทยมาถึงประเทศไทยเมื่อ 2,500 ปีก่อนหลังจากที่เกิดในอินเดียผ่านทางแพทย์ประจำตัวของพระพุทธเจ้าทุกวันนี้คนไทยยังคงให้เกียรติดร. จิวะกะในฐานะ “บิดาแห่งการแพทย์” ในวงการแพทย์ไทย เมื่อเชื่อมโยงไปถึงในประเทศไทยศิลปะการรักษานี้เจริญรุ่งเรืองในวัดทางพุทธศาสนาที่ซึ่งผู้คนทั่วไปจะเข้ารับการรักษา