สิ่งที่คาดหวังในการปลูกผมระหว่างการสกัดหน่วย FUE

วิธีการปลูกผมแบบ Follicular Unit Extraction มากกว่าปกติเรียกว่า FUE เป็นวิธีการฟื้นฟูผมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและการรักษาผมร่วง วิธีการปลูกผม FUE ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมโดยอนุญาตให้รูขุมขนของผู้บริจาคงอกใหม่ ขั้นตอนนี้ประสบความสำเร็จเป็นพิเศษในการรักษาอาการผมร่วงบนขมับเส้นผมที่หลุดออกและจุดหัวโล้นบนกระโหลกศีรษะขั้นตอนการปลูกผมแบบการปลูกผม FUE เกี่ยวข้องกับการถ่ายโอนการปลูกถ่ายรูขุมขนด้วยกล้องจุลทรรศน์

จากบริเวณผู้บริจาคซึ่งยังคงมีขนจำนวนมากไปยังบริเวณผู้รับซึ่งไม่มีผมหรือผมบาง ผมร่วงที่พบมากที่สุดในผู้ชายคือศีรษะล้านแบบชายและในสถานการณ์เช่นนี้พื้นที่ผู้บริจาคอยู่ที่ด้านหลังศีรษะและบริเวณผู้รับที่ด้านหน้าศีรษะ การรักษามีการบุกรุกน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับวิธีการปลูกผมแบบเก่า โดยเฉลี่ยแล้วระหว่างหนึ่งถึงสามทรีทเม้นต์มีความจำเป็นแม้ว่ามันจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการปลูกผมถ่ายที่จำเป็นและผมผู้บริจาคที่มีอยู่

ขั้นตอนการปลูกผมด้วย FUE เริ่มต้นด้วยยาชาเฉพาะที่ซึ่งนำไปใช้

ขั้นตอนการปลูกผมด้วย FUE เริ่มต้นด้วยยาชาเฉพาะที่ซึ่งนำไปใช้กับผู้บริจาคและพื้นที่ผู้รับ ผู้ผ่อนคลายเช่น Valium อาจได้รับการจัดการกับผู้ป่วยก่อนเริ่มขั้นตอน ขนบริเวณผู้บริจาคถูกตัดให้สั้นก่อนการรักษาการปลูกผม กราฟต์ส่วนบุคคลซึ่งมีรูขุมขนหนึ่งสองหรือสามอันจะถูกลบออกจากบริเวณผู้บริจาคโดยใช้เครื่องมือที่มีความแม่นยำขนาดเล็ก ขึ้นอยู่กับความหนาของเส้นผมการปลูกผมอวัยวะมีขนาดเพียง 0.65 มม. – 0.75 มม. กราฟต์จะถูกใส่ลงในโซลูชั่นพิเศษที่ช่วยให้พวกเขาปลอดเชื้อและมีสารที่สนับสนุนการปลูกถ่ายและการรักษาขั้นตอนต่อไปคือการสร้างช่องเปิดของการฝัง

ในพื้นที่ผู้รับโดยใช้เครื่องมือที่มีความแม่นยำซึ่งมีรูปร่างคล้ายกับที่ใช้ในการลบกราฟต์ ช่องเปิดมีขนาดเล็กมากโดยปกติจะมีเพียง 0.65 มม. – 0.75 มม. เพื่อให้การต่อกิ่งพอดีพอดี ระยะเวลาของการรักษาแตกต่างกันไป แต่ตามกฎการรักษาถึงหนึ่งพันกราฟอาจใช้เวลาถึงหกชั่วโมง หากขั้นตอนนั้นต้องการการปลูกผมมากกว่าหนึ่งพันกราฟการรักษามักจะดำเนินการภายในสองถึงสามวัน ต้องมีการดูแลหลังการรักษาบางอย่างรวมถึงการล้างสูตรพิเศษครีมฆ่าเชื้อและยาปฏิชีวนะ

ผู้ป่วยอาจต้องจำกัดการออกกำลังกายในช่วงระยะเวลาพักฟื้น

ผู้ป่วยอาจต้องจำกัดการออกกำลังกายในช่วงระยะเวลาพักฟื้นแม้ว่าจะสามารถกลับมาทำกิจกรรมตามปกติได้หลังจากสามวัน จะต้องสวมหมวกเป็นเวลาสามถึงห้าวัน อาจมีอาการบวมเล็กน้อยในบริเวณการปลูกผมที่ทำการรักษาสักสองสามวันและอาจเกิดสะเก็ด ผิวหนังทั้งผู้รับและบริเวณผู้บริจาคจะได้รับการเยียวยาภายในเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์และหากมีวิธีปลูกผมสิ่งใด ๆ ที่ก่อตัวขึ้นก็ควรร่วงลงภายในระยะเวลานี้ ขนส่วนใหญ่ในการปลูกถ่ายอวัยวะตกออกในสองถึงแปดสัปดาห์ แต่ผมใหม่จะเริ่มเติบโตในสองถึงสามเดือนและหลังจากหกเดือนจะมีการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่อย่างมีนัยสำคัญ