ปลั๊กไฟหุ้มโลหะเพื่อการปกป้องที่เหนือกว่า

เห็นได้ชัดว่าแอปพลิเคชันทางไฟฟ้าใด ๆ ต้องการอุปกรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการติดตั้งระบบไฟฟ้าที่วางแผนไว้ แต่บางครั้งมันก็ยากที่จะได้รับ มีหลายครั้งที่ความละเอียดอ่อนของอุปกรณ์ไฟฟ้าขัดแย้งกับความรุนแรงของการใช้งานตามที่ตั้งใจไว้ ในกรณีของปลั๊กไฟหนึ่งในช่วงที่ต้องพิจารณาคือซ็อกเก็ตหุ้มโลหะ 13 แอมป์ซึ่งได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับตลาดอุตสาหกรรม แต่ยังสามารถมีแอปพลิเคชั่นเฉพาะในโรงจอดรถหรือโรงเก็บของได้

ปลั๊กไฟได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการรักษาแบบหยาบ

ไม่เหมาะกับรูปลักษณ์ของมัน ซ็อกเก็ตมักจะติดตั้งบนกล่องโลหะติดพื้นผิวกล่องผลิตในเหล็กวัดหนักซึ่งจะทนต่อการถูกกระแทกโดยไม่มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายร้ายแรง แผ่นด้านหน้าของตัวเรือนซ็อกเก็ตนั้นผลิตด้วยเหล็กหนาเกจซึ่งถูกเคลือบด้วยผงอีพ็อกซี่ ช่วยป้องกันการกัดกร่อนและปกป้องปลั๊กไฟ ปลั๊กไฟถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในงานอุตสาหกรรมและมีประวัติยาวนานในการใช้งานที่ประสบความสำเร็จและการปรับปรุงที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้ช่วยปกป้องให้มากขึ้นและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการออกแบบและเค้าโครงของปลั๊กไฟและซ็อกเก็ตทั่วไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เดิมสวิตช์เป็นสวิตช์ไฟชนิดเดียวที่ให้การป้องกันไฟฟ้าเพียงพอ เมื่อหลายปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมพลาสติกกลายเป็นกำลังสำคัญทั่วทั้งอุตสาหกรรมโดยทั่วไปตัวเลือกของปลั๊กไฟและสวิตช์ที่มีฉนวนกันความร้อนที่สมบูรณ์เพื่อป้องกันการลัดวงจรโดยไม่ตั้งใจของวงจรมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก

ปลั๊กไฟที่มีประสิทธิภาพซึ่งจนถึงทุกวันนี้ถูกนำไปใช้ทั่วโลก

หนึ่งในปัญหาที่สำคัญคือลักษณะการออกแบบมีข้อจำกัดเล็กน้อยเนื่องจากวัสดุพื้นฐานถูกจำกัดให้มีสีไม่กี่สีและสีขาวกลายเป็นสีมาตรฐานของซ็อกเก็ตและสวิตช์พลาสติกเกือบทั้งหมด มาตรฐานของกล่องซ็อกเก็ตในแง่ของขนาดจำกัดลักษณะการออกแบบที่ดียิ่งขึ้นและส่งผลให้ในช่วงหลายระดับของอุปกรณ์ไฟฟ้าดูค่อนข้างธรรมดาที่อยู่ในช่วงที่อยู่อาศัยมาตรฐานหรือที่ทำงาน ฉนวนนี้ทำให้ด้านหน้าของสวิทช์นั้นถูกปกคลุมด้วยวัสดุนำไฟฟ้าเช่นพังผืดของโลหะต่าง ๆ ที่เห็นได้บนซ็อกเก็ตโลหะหรือสวิตช์ทั่วไป

การเปลี่ยนแปลงนี้อนุญาตให้มีการเปิดตัวซ็อกเก็ตโลหะที่

สมบูรณ์และช่วงสวิตช์ด้วยการออกแบบที่เปลี่ยนจากรูปทรงที่เรียบง่ายสะอาดตาด้วยเส้นสายที่บางเฉียบไปจนถึงรูปแบบการเลื่อนแบบโบราณที่หรูหรา สิ่งนี้จะช่วยให้นักออกแบบตกแต่งภายในมีอิสระในการออกแบบมากกว่าและแทนที่จะมีปลั๊กไฟยี่ห้อไหนดีซึ่งเป็นเพียงไอเท็มที่ใช้งานได้เพื่อซ่อนไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตอนนี้มันสามารถแสดงคุณสมบัติการออกแบบได้ ความปลอดภัยของอุปกรณ์ไฟฟ้าจะไม่ลดลงเนื่องจากการสลับใด ๆ