พาเลทจึงเป็นเทรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้า

ในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมาการขนส่งสินค้าด้วยพาเลทได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก นี่เป็นเพราะข้อดีที่เกี่ยวข้องซึ่งทำให้ง่ายและมีประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้าในพาเลทเมื่อเทียบกับการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ พาเลทสำหรับขนส่งสามารถทำจากวัสดุที่แตกต่างกันเช่นไม้พลาสติกและโลหะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นหน่วยวัดมาตรฐานได้อีกด้วยเนื่องจากสามารถกำหนดขนาดได้เอง พาเลทจึงมีข้อดีบางประการเมื่อใช้ในการขนส่งสินค้า

ข้อดีอย่างหนึ่งคือการขนส่งแบบพาเลทช่วยให้มั่นใจ

เนื่องจากส่วนใหญ่มีน้ำหนักเบาและต้องการพื้นที่จัดเก็บขนาดเล็ก พาเลทไม่ได้ใช้พื้นที่มากนัก แต่ก็มีสินค้าจำนวนมากอยู่ภายใน นอกเหนือจากการขนส่งสินค้าแต่ละชิ้นด้วยตัวเองแล้วผู้ส่งสินค้ายังชอบที่จะจัดเรียงไว้ในพาเลทเพื่อประหยัดพื้นที่ แม้แต่ในคลังสินค้าก็ยังนิยมใช้พาเลทเนื่องจากไม่กินพื้นที่มาก นอกจากนี้พาเลทที่ใช้ในการขนส่งสินค้ามีความแข็งแรง เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าที่เก็บไว้ในพาเลทนั้นปลอดภัยและไม่ถูกงัดแงะ ความแข็งแกร่งของพวกเขายังทำให้สามารถซ้อนพาเลทจำนวนมากเข้าด้วยกันได้โดยไม่แตกแม้แต่ชิ้นเดียว

นอกจากนี้พาเลทยังได้รับการออกแบบให้เนื้อหาไม่สัมผัสกับพื้น ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดจากการแช่เนื้อหาในน้ำหรือสะสมฝุ่นจึงถูกกำจัดออกไป สามารถใช้ได้หลายครั้งซึ่งทำให้การขนส่งพาเลทคุ้มค่า ข้อดีที่สุดของการขนส่งพาเลทพลาสติกคือการพกพา พาเลทส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาให้พกพาไปไหนมาไหนได้อย่างง่ายดายแม้จะเป็นพาเลทเดียว มีหลายขนาดตั้งแต่พาเลทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ พาเลทเดียวสามารถบรรจุสินค้าได้มากกว่าเมื่อเทียบกับสินค้าที่บรรทุกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ช่วยให้ตรวจสอบและเคลื่อนย้ายสินค้าระหว่างการขนส่งได้ง่าย

พาเลทขนาดเล็กสามารถบรรทุกได้โดยบุคคลเดียว

แม้แต่พาเลทที่ใหญ่กว่ามากก็สามารถบรรทุกได้โดยคนสองคน เมื่อพาเลทเรียงซ้อนกันเป็นชั้นสามารถขนย้ายได้โดยใช้แม่แรงพาเลท ทำให้การจัดส่งพาเลทยุ่งยากน้อยลงเมื่อต้องเคลื่อนย้ายสินค้า นอกจากนี้พาเลทที่ใช้ในการขนส่งยังสามารถรีไซเคิลได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากพาเลทส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกและโลหะจึงสามารถหลอมและสร้างใหม่เป็นรูปทรงต่างๆเพื่อผลิตใหม่ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อพาเลทใหม่และทำให้การขนส่งพาเลทคุ้มค่า นี่คือสิ่งที่ผู้ขนส่งกังวลมากที่สุดเนื่องจากพวกเขากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์

การขนส่งพาเลทช่วยแก้ปัญหานี้ได้เนื่องจากพาเลทส่วนใหญ่ที่ทำจากพลาสติกและโลหะไม่สึกหรอง่าย การขนส่งแบบพาเลทได้รับแรงผลักดันอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมการขนส่งเนื่องจากผู้ส่งสินค้าตระหนักถึงต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่และความเสียหายของสินค้าในขณะขนส่งมากขึ้น การขนส่งแบบพาเลทได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากช่วยให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะปลอดภัยและใช้พื้นที่น้อยเมื่อเทียบกับภาชนะเปล่า

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.dino-plus.com/th/