Microscope ในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์วิเคราะห์ของเหลว

จุลินทรีย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อดูสิ่งเหล่านี้ กล้องจุลทรรศน์เป็นอุปกรณ์ที่ประกอบด้วยเลนส์ต่าง ๆ ที่ใช้ขยายวัตถุและสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมากเพื่อให้ศึกษาลักษณะของMicroscopeพวกมันได้ง่ายกล้องจุลทรรศน์สามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ Microscopeกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงและกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงใช้แสงเพื่อให้ตัวอย่างสว่างขึ้นภายใต้การขยาย

กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงมีสี่ประเภท ได้แก่ Microscopeฟิลด์สว่างฟิลด์มืดคอนทราสต์เฟสและฟลูออเรสเซนต์ กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการธรรมดาเป็นตัวอย่างของMicroscopeแบบใช้แสงในทางกลับกันกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนจะใช้การส่งผ่านหรือการสแกนเพื่อขยายและตรวจจับวัตถุ นอกจากนี้ยังเป็นสองประเภทที่แบ่งด้วยกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน

กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการยังคงเป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่าย

กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนทั้งหมดใช้อิเล็กตรอนแทนคลื่นแสงสำหรับการส่องสว่างของวัตถุภายใต้การขยายในขณะที่กล้องจุลทรรศน์โดยทั่วไปมีการเปลี่ยนแปลง แต่Microscopeในห้องปฏิบัติการยังคงเป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่าย กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการทั่วไปเป็นชุดที่เรียบง่ายซึ่งMicroscopeประกอบด้วยชิ้นส่วนตาข้างเดียวหรือสองชิ้นMicroscope สิ่งเหล่านี้รองรับโดยเลนส์ใกล้วัตถุ 3-4 ชนิดที่มีกำลังขยายต่างกัน กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการทั่วไปมีความสามารถในการขยายวัตถุได้ตั้งแต่ 5 เท่าจนถึงประมาณ 100 เท่าของขนาดเดิม การขยายนี้เพียงพอ

ที่จะนำไปสู่วัตถุและสิ่งมีชีวิตที่มีแสงซึ่งโดยทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าMicroscopeในห้องปฏิบัติการที่ใช้โดยห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ของเหลวในร่างกายมีความแตกต่างกันบ้าง กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้มีกำลังขยายสูงกว่า Microscopeเนื่องจากแบคทีเรียและไวรัสมีขนาดที่เล็กกว่ากำลังขยายของกล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการทั่วไปห้องปฏิบัติการหลายแห่งจึงใช้กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนเพื่อตรวจจับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้

แต่ปัจจุบันกล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการสามารถพบได้ในโรงเรียนมัธยม

กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการมีประวัติอันยาวนานและรุ่งโรจน์ นักวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดบางคนและการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดตลอดกาลเป็นไปได้เนื่องจากMicroscopeในห้องปฏิบัติการทั่วไป ตัวอย่างนี้คือการค้นพบเพนิซิลิน ซึ่งบังเอิญพบสารนี้เมื่อมันติดเชื้อและปนเปื้อนการทดลองของเขาMicroscope เมื่อเขาวางไว้ใต้กล้องจุลทรรศน์เขาต้องประหลาดใจเมื่อพบว่ามันเต็มไปด้วยแบคทีเรียจำนวนมากในการทดลอง

ของเขามีการค้นพบที่น่าอัศจรรย์หลายอย่างที่สามารถนำมาประกอบกับกล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการ แม้ว่าอุปกรณ์ที่ดูเรียบง่าย แต่ปัจจุบัน Microscope ในห้องปฏิบัติการสามารถพบได้ในโรงเรียนมัธยมและวิทยาลัยเกือบทุกแห่งทั่วโลก นักเรียนทุกคนที่เรียนวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตเช่นพฤกษศาสตร์ชีววิทยาสัตววิทยาพบว่าอุปกรณ์นี้เป็นตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ในการศึกษาให้สำเร็จ ในแง่นั้นกล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการอย่างง่ายมีบทบาทอย่างหาที่เปรียบมิได้ในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และการค้นพบชั้นนำตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา