วิธีรักษาตู้แช่แข็งของคุณให้อยู่ในรูปทรงปลายแหลม

ตู้แช่แข็งต้องการการดูแลและบำรุงรักษาทั้งด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย อย่าลืมอ่านคำแนะนำของผู้ผลิตทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตั้งและใช้งานอย่างเหมาะสม ต่อไปนี้คือขั้นตอนสำคัญบางประการที่จะช่วยให้ช่องแช่แข็งของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ขั้นแรกให้เลือกห้องแห้งที่เย็นกว่า 40 องศาฟาเรนไฮต์สำหรับยูนิตของคุณ ซึ่งจะทำให้กลไกการทำงานของช่องแช่แข็งทำงานได้ดีที่สุด วางช่องแช่แข็งให้ห่างจากแหล่งความร้อนเสมอ ตัวอย่างเช่น อย่าวางช่องแช่แข็งใกล้ช่องระบายความร้อน ไม่ควรวางในที่ที่โดนแสงแดดในช่วงใดของวัน

ตู้แช่แข็งของคุณอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ระดับ ทำให้ประตูปิดได้อย่างเหมาะสมทุกครั้ง ตู้แช่แข็งแบบตั้งตรง คุณอาจเอียงช่องแช่แข็งออกจากด้านหน้าเล็กน้อยเพื่อให้ประตูปิดได้ง่าย ทำความสะอาดซีลประตูอย่างสม่ำเสมอ การปิดผนึกอย่างแน่นหนาเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาอุณหภูมิที่เย็นภายในช่องแช่แข็งของคุณ วางช่องแช่แข็งที่มีอากาศถ่ายเทเพียงพอทุกด้าน ช่องแช่แข็งต้องกระจายความร้อนจากภายในและความร้อนที่เกิดจากตัวเครื่องเอง หากการหมุนเวียนมีจำกัด ช่องแช่แข็งจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อทำเช่นนี้เก็บช่องแช่แข็งของคุณไว้อย่างดีเพื่อประสิทธิภาพที่มากขึ้น

ตู้แช่แข็งของคุณอย่างน้อย เต็มจะมีประสิทธิภาพมากกว่าช่องแช่แข็งที่เกือบจะว่างเปล่า ละลายน้ำแข็งในช่องแช่แข็งตามคำแนะนำของผู้ผลิต แต่อย่างน้อยปีละครั้ง ละลายน้ำแข็งให้บ่อยขึ้นหากน้ำค้างแข็งก่อตัวมากกว่า ตู้แช่แข็งหลีกเลี่ยงการเปิดประตูทิ้งไว้เป็นเวลานาน การเก็บรายการอาหารที่เก็บอยู่ในช่องแช่แข็งจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าต้องการนำอาหารอะไรออกก่อนเปิดประตู เก็บรายการนี้ไว้ใกล้ช่องแช่แข็งของคุณด้วยปากกาหรือดินสอ

สัญญาณเตือนช่องแช่แข็งเป็นวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบให้แน่ใจว่า

ช่องแช่แข็งของคุณทำหน้าที่ปกป้องอาหารของคุณ และคุ้มกับราคาเล็กน้อยได้ หากมีสิ่งใดผิดพลาดกับเครื่องของคุณ เสียบช่องแช่แข็งของคุณเข้ากับเต้ารับไฟฟ้าที่ต่อสายดิน เลือกเต้ารับที่อยู่ในวงจรที่ไม่ได้ใช้งานโดยอุปกรณ์ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่นใด ซึ่งจะช่วยป้องกันการทำงานเกินพิกัดที่อาจปิดช่องแช่แข็งของคุณได้ เมื่อคุณละลายน้ำแข็งในช่องแช่แข็ง ให้ล้างด้านในของช่องแช่แข็งด้วยสบู่อ่อนๆ และน้ำอุ่นเพื่อขจัดคราบต่างๆ ถ้ากลิ่นเป็นปัญหา

ตู้แช่แข็งเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเราที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจ อย่างไรก็ตาม ในฐานะเจ้าของบ้าน คุณมีความสนใจที่จะลงทุนในเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ และต้องการดูแลพวกเขาและรับบริการที่ดีที่สุดจากพวกเขา มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อยืดอายุช่องแช่แข็งของคุณ การใส่ใจในรายละเอียดเหล่านี้จะทำให้ตู้แช่แข็งของคุณใช้งานได้นานขึ้น ทำงานได้ดีขึ้น และประหยัดพลังงานและพลังงานเก็บช่องแช่แข็งไว้ในที่เย็น