ปัญหาในการใช้ถุงยางอนามัย

บางครั้งอาจเสี่ยงเป็นครั้งคราว พวกเขาอาจวางแผนมีเพศสัมพันธ์ในระหว่างรอบเดือนที่ลดลงเมื่อโอกาสของการตั้งครรภ์ต่ำ พวกเขาไม่สามารถใช้ถุงยางอนามัยได้ แต่สิ่งนี้ไม่ได้ผลเสมอไป การตั้งครรภ์อาจเกิดขึ้นในขณะที่ทั้งคู่คิดว่าการตั้งครรภ์เกิดขึ้นระหว่างการมีเพศสัมพันธ์กับถุงยางอนามัย

แม้จะมีข้อดีที่สำคัญ แต่ก็มีข้อโต้แย้งบางประการเกี่ยวกับการใช้ถุงยางอนามัย นับตั้งแต่มีการประดิษฐ์ถุงยางอนามัย ข้อโต้แย้งที่สำคัญคือการทำให้การมีเพศสัมพันธ์เป็นกิจกรรมที่ประดิษฐ์ขึ้น ถุงยางอนามัยขัดขวางการสัมผัสของมนุษย์ระหว่างองคชาตกับช่องคลอด และความรู้สึกของสิ่งที่เป็นยางระหว่างนั้นทำให้หน่วงในการมีเพศสัมพันธ์ นี่เป็นเรื่องจริงในอดีตเมื่อใช้ถุงยางอนามัยหนังสัตว์แบบหนา แต่วันนี้ด้วยการพัฒนาถุงยางอนามัยที่บางเฉียบ สิ่งนี้กลายเป็นอดีตไปแล้ว ถุงยางอนามัยเหล่านี้ให้ความรู้สึกเกือบเหมือนกับการสัมผัสตามธรรมชาติ

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของถุงยางอนามัยคือมันรบกวนการเล่นหน้า ทั้งคู่จะต้องหยุดเล่นหน้ากับองคชาตเพื่อสวมถุงยางอนามัย เมื่อถึงเวลานั้น ความเร่าร้อนอาจจะหมดไป อย่างไรก็ตาม คู่รักที่มีความคิดสร้างสรรค์สามารถหลีกเลี่ยงความยากลำบากนี้ได้อย่างง่ายดาย การสวมถุงยางอนามัยอาจเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นหน้า โดยที่ผู้หญิงคนนั้นสามารถจินตนาการถึงถุงยางอนามัยบนองคชาตของคู่ครองได้ อันที่จริงแล้วสิ่งนี้สามารถปรับปรุงการเล่นหน้ามากกว่าที่จะชะลอ

ถุงยางอนามัยเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน อันที่จริงเจ้าหน้าที่รู้สึกได้ถึงการใช้ถุงยางอนามัยมากจนถุงยางอนามัยได้รับการแจกจ่ายอย่างเสรีโดยรัฐบาล สถาบันสุขภาพและการศึกษา แม้ว่าถุงยางอนามัยจะใช้ในระดับบุคคลเพื่อหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์ แต่ในระดับโลก ถุงยางอนามัยถูกใช้เพื่อต่อสู้กับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์