วัตถุประสงค์อีคอมเมิร์ซและการระบุพื้นที่ที่สามารถทำกำไรได้มากที่สุด

ในยุคการตลาดดิจิทัลในปัจจุบัน ร้านค้าปลีกจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังสร้างเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ไซต์อีคอมเมิร์ซช่วยให้ผู้ค้าปลีกทุกขนาดในที่ใดก็ได้ในโลกสามารถเข้าถึงตลาดทั่วโลกได้อีคอมเมิร์ซ เมื่อได้รับการส่งเสริมอย่างมีประสิทธิภาพ ไซต์อีคอมเมิร์ซสามารถเสนอความคุ้มค่ามหาศาลสำหรับการได้มาซึ่งลูกค้าและการขายผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างมหาศาลในอีคอมเมิร์ซ อุตสาหกรรมส่วนใหญ่และภาคผลิตภัณฑ์ถูกครอบงำโดยยักษ์ใหญ่

ด้านอีคอมเมิร์ซเพียงไม่กี่ราย อีคอมเมิร์ซผู้เล่นที่มีอำนาจเหล่านี้มักมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นพร้อมด้วยโฆษณาบนเครื่องมือค้นหาที่ตรงเป้าหมายและงบประมาณการตลาดออนไลน์ที่มั่งคั่ง ทำให้การแข่งขันกับไซต์อีคอมเมิร์ซดังกล่าวเป็นงานที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์รายย่อยที่มีค่าโฆษณาจำกัดในภาคส่วนที่อาจดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ที่จะขโมยส่วนแบ่งการตลาดจากยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ มักจะมีวิธีการดึงดูดลูกค้าที่ดีเสมอ

ความน่าเชื่อถือให้กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้นไซต์อีคอมเมิร์ซที่มีชื่อเสียง

เคล็ดลับคือการทำให้ความคิดสร้างสรรค์ไหลลื่นและค้นหาว่าช่องทางใดที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุด แข่งขันน้อยที่สุด และคุ้มค่า ด้านล่างนี้เราเน้นเคล็ดลับสามข้อที่สามารถช่วยให้ไซต์อีคอมเมิร์ซธุรกิจขนาดเล็กแข่งขันกับแบรนด์ราคาประหยัดขนาดใหญ่ได้หนึ่งในแนวทางที่สำคัญที่สุดในการสร้างร้านอีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จคือการสร้างช่องทางการตลาดที่เฉพาะเจาะจงมาก อีคอมเมิร์ซนี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับร้านบูติกและร้านค้าปลีกธุรกิจขนาดเล็กที่มีสินค้าคงคลังที่โดดเด่นมาก ซึ่งแตกต่างจากร้านค้าอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่บางแห่งที่มีสินค้าหลากหลาย

การกำหนดเฉพาะกลุ่มเฉพาะจะช่วยในการสร้างผู้ค้าปลีกให้เป็นผู้ให้บริการเฉพาะด้านสำหรับผลิตภัณฑ์บางประเภท ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือให้กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้นไซต์อีคอมเมิร์ซที่มีชื่อเสียงมักขายผลิตภัณฑ์ทุกประเภทภายในบางหมวดหมู่ เช่น เสื้อผ้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ใช้เวลาในการค้นคว้าเกี่ยวกับสินค้าคงคลังที่คู่แข่งอีคอมเมิร์ซของคุณเสนอเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ของคุณเอง อีคอมเมิร์ซวัตถุประสงค์ของคุณคือการระบุพื้นที่ที่สามารถทำกำไรได้มากที่สุดสำหรับความพยายามด้านอีคอมเมิร์ซของคุณ

การทำการตลาดไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณอาจดูเหมือนเป็นงานที่น่ากลัว

ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการจำกัดการโฟกัสของคุณให้แคบลงไปยังหมวดหมู่สินค้าที่เลือกเป็นธีมโดยรวมสำหรับร้านค้าออนไลน์ของคุณ เช่น ‘แจ็คเก็ตหนังสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์การเริ่มต้นอย่างช้าๆ อีคอมเมิร์ซเฉพาะกลุ่มที่คุณมั่นใจว่าจะกระตุ้นยอดขายเป็นกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับอีคอมเมิร์ซธุรกิจขนาดเล็ก เมื่อคุณเริ่มครอบครองหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์หนึ่งๆ คุณสามารถเริ่มสำรวจหมวดหมู่ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขายของคุณ

ผสมผสานความพยายามทางการตลาดของคุณ การทำการตลาดไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณอาจดูเหมือนเป็นงานที่น่ากลัว อย่างไรก็ตาม มีช่องทางหลักสองสามช่องทางที่สำคัญยิ่ง การตลาดระบบอีคอมเมิร์ซขึ้นอยู่กับการถูกพบในผลลัพธ์ของเสิร์ชเอ็นจิ้น เช่นเดียวกับการเป็นที่รู้จักบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอีคอมเมิร์ซ แต่ก่อนที่จะเลือกช่องทางใดที่มีความสำคัญ ให้นึกถึงการวางแผนการตลาดด้วยแนวทางแบบองค์รวมมากขึ้นอีคอมเมิร์ซ