รับร่างสัญญาที่สำคัญในธุรกิจ

เห็นได้ชัดว่าการผลิตและแก้ไขผลงานเพลงที่บันทึกไว้นั้นเป็นศิลปะเฉพาะทาง แต่การกระทำของทนายความด้านความบันเทิงในการร่างข้อสัญญาและภาษาสัญญาโดยทั่วไปก็เช่นกัน รับร่างสัญญาของทนายความด้านความบันเทิงอาจส่งผลต่อนักดนตรี นักแต่งเพลง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์หรือศิลปินอื่น ๆ ในทางปฏิบัติอย่างไร ศิลปินหลายคนคิดว่าพวกเขาจะปลอดจากบ้านทันทีที่พวกเขาได้รับร่างสัญญาบันทึกที่เสนอให้ลงนามจากทนายความด้านความบันเทิงของค่ายเพลง รับร่างสัญญาที่เสนอไปยังทนายความด้านความบันเทิงของตนเองสำหรับสิ่งที่พวกเขาหวังว่าจะเป็น รีวิวตรายางทุกข้อ พวกเขาผิด และพวกคุณที่เคยได้รับสัญญาที่เสนอ

รับร่างสัญญาที่เสนอรูปแบบมาตรฐานให้กับศิลปิน

ไม่ได้หมายความว่าคนๆ หนึ่งควรลงนามในร่างสัญญาอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า หรือขอให้ทนายความด้านความบันเทิงของตนประทับตรายางในข้อตกลงที่เสนอก่อนจะลงนามอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า แบบฟอร์มฉลากจำนวนหนึ่งที่ยังคงใช้อยู่ในปัจจุบันค่อนข้างถูกแฮ็ก และถูกนำมาใช้เป็นข้อความเต็มหรือส่วนคำสั่งย่อยทั้งหมดหรือบางส่วนจากหนังสือแบบฟอร์มสัญญาหรือ “แผ่นป้าย” สัญญาของฉลากอื่นๆ หรือก่อนหน้า จากมุมมองของทนายความด้านความบันเทิง บทบัญญัติและสัญญาการบันทึกของค่ายเพลงจำนวนหนึ่งอ่านจริงราวกับว่าพวกเขาเขียนขึ้นอย่างเร่งรีบ

มีเหตุผลว่าศิลปินและนักกฎหมายด้านความบันเทิงควรตรวจสอบร่างประโยค รับร่างสัญญาและแบบฟอร์มอื่นๆ ทั้งหมดที่ส่งต่อไปยังศิลปินเพื่อขอลายเซ็นอย่างรอบคอบ ก่อนลงนามในเอกสารดังกล่าว โดยการเจรจาผ่านทนายความด้านความบันเทิง ศิลปินอาจสามารถแทรกภาษาที่แม่นยำและสม่ำเสมอยิ่งขึ้นในสัญญาที่ลงนา

รับร่างสัญญา

รับร่างสัญญา ราคา

มในท้ายที่สุดตามความเหมาะสม ความไม่เท่าเทียมกันและประโยคที่ไม่เป็นธรรมไม่ใช่สิ่งเดียวที่ต้องถูกลบออกโดยทนายความด้านความบันเทิงจากร่างสัญญาที่เสนอฉบับแรก ต้องลบความคลุมเครือก่อนจึงจะสามารถลงนามในสัญญาได้

สำหรับศิลปินหรือทนายความด้านความบันเทิงของศิลปิน

รับร่างสัญญาหรือไม่เท่าเทียมกันในสัญญาที่ลงนาม จะเป็นเพียงแค่ปล่อยให้ปัญหาร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นในวันต่อมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของสัญญาการบันทึกที่ลงนามซึ่งอาจผูกมัดเฉพาะตัวของศิลปิน บริการเป็นเวลาหลายปี และโปรดจำไว้ว่า ในฐานะทนายความด้านความบันเทิงที่มีข้อมูลตามยาวเกี่ยวกับรายการนี้ จะบอกคุณว่า “ช่วงชีวิต” ทางศิลปะของศิลปินส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างสั้น ซึ่งหมายความว่าศิลปินสามารถผูกมัดอาชีพทั้งหมดของเขาหรือเธอด้วยสัญญาที่ไม่ดีเพียงข้อเดียว การเซ็นสัญญาที่ไม่ดี หรือแม้แต่ประโยคที่ไม่ดีเพียงประโยคเดียว

รับร่างสัญญา ราคาที่ไม่ดีเหล่านี้จะเกิดขึ้นก่อนที่ศิลปินจะขอคำแนะนำและที่ปรึกษาจากทนายความด้านความบันเทิง ความคลุมเครือที่ดูเหมือนไม่รู้จบประเภทหนึ่งที่เกิดขึ้นในอนุประโยคในสัญญาความบันเทิง อยู่ในบริบทเฉพาะของสิ่งที่ฉันและนักกฎหมายด้านความบันเทิงอื่น ๆ อ้างถึงว่าเป็น “เงื่อนไขการปฏิบัติงาน” ของสัญญา ข้อผูกมัดที่ไม่เฉพาะเจาะจงในสัญญาที่จะดำเนินการ มักจะกลายเป็นว่าไม่สามารถบังคับใช้ได้ พิจารณาสิ่งต่อไปนี้: