การใช้ไฟฟ้าหลอดไฟ LED และมีวิธีลดต้นทุนด้านแสงสว่าง

หากคุณพิจารณาค่าใช้จ่ายในการใช้หลอดไฟ 60W หนึ่งหลอดในห้องรับรอง เทียบกับการใช้เทียน 40W สามหลอด โดยอิงจากการใช้งาน 6 ชั่วโมงต่อวัน ราคาจะอยู่ที่ 11.18 ปอนด์ เทียบกับ 22.35 ปอนด์ต่อปี หลอดไฟ LEDจากนั้นลองนึกถึงห้องครัวทั่วไปที่ปกติแล้วจะมีสปอตไลท์สองสามตัวซึ่งอาจเท่ากับ 6 หลอดที่ 50W หลอดไฟ LEDและเมื่อใช้งาน 6 ชั่วโมงต่อวัน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 56 ปอนด์ต่อปี คูณค่าใช้จ่ายเหล่านี้ด้วยจำนวนห้องและง่ายต่อการดูว่าค่าใช้จ่าย

จะเพิ่มขึ้นในไม่ช้านี้ จากนั้นจะมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหลอดไฟ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสปอตไลท์หลอดไฟ LEDฮาโลเจนหรือหลอดไฟแบบเดิมจะมีอายุการใช้งาน 1,000 ชั่วโมงหลอดไฟ LED ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนอย่างน้อยปีละครั้งในฐานะเจ้าของบ้าน เราทุกคนต้องการลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าและมีวิธีลดต้นทุนด้านแสงสว่างด้วยการใช้หลอดไฟที่มีพลังงานต่ำ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหมายความว่าช่วงที่มีให้มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจากหลอดฟลูออเรสเซนต์

โดยทั่วไปแล้ว หลอดไฟ CFL ที่ปล่อยแสงเทียบเท่ากับฝาครอบปลายปืน

คอมแพคฟลูออเรสเซนต์ยาวน่าเกลียดหลอดไฟ LEDไปเป็นหลอดไดโอดเปล่งแสง LED ที่น่าดึงดูดใจหลอดไฟ CFL มีวางจำหน่ายทั่วไปในร้านค้า DIY และสภาท้องถิ่นหลายแห่งแจกให้ฟรีเพื่อสนับสนุนให้ครัวเรือนหันไปหาหลอดไฟ LEDที่ใช้พลังงานต่ำ แต่การออกแบบไม่ได้น่าพึงพอใจที่สุด โดยทั่วไปแล้ว หลอดไฟ LEDที่ปล่อยแสงเทียบเท่ากับฝาครอบปลายปืนแบบปกติ (BC) 60W จะได้รับการจัดอันดับที่ 20W และใช้งานได้นาน 8,000 ชั่วโมง แต่มีความยาว

ประมาณ 16 ซม. สำหรับหลอดแบบวนซ้ำ หลอดไฟ LEDหากคุณพิจารณาค่าใช้จ่ายในการใช้หลอดไฟนี้ จะมีมูลค่า 3.72 ปอนด์ต่อปี หากใช้งาน 6 ชั่วโมงต่อวัน และสามารถซื้อได้ในราคาประมาณ 2 ปอนด์ หลอดไฟ LEDปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ CFL อีกประการหนึ่งคือเวลาอุ่นเครื่องช้าก่อนที่จะได้รับแสงเต็มที่ซึ่งอาจนานถึง 5 นาที อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีกำลังปรับปรุงสิ่งนี้ ขณะนี้มีการปรับปรุงในการออกแบบที่คุณสามารถซื้อ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพิ่มเติมส่งผลให้หลอดไฟทำจาก LED ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งรวมถึง GU10, สปอตไลท์แบบสกรู Edison และ BC Candles

สำหรับไฟส่องสว่างทั่วไปในห้องครัว โถงทางเดิน และบันได

ข้อได้เปรียบที่แท้จริงของสิ่งเหล่านี้คือ ใช้ไฟฟ้าน้อยที่สุด โดยอาจต่ำถึง 1W ในบางกรณี แต่ให้แสงสว่างไม่สูงเท่ากับหลอดไฟทั่วไปในขณะนี้ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับไฟส่องสว่างทั่วไปในห้องครัว โถงทางเดินหลอดไฟ LED และบันได หากคุณใช้หลอดไฟ LED GU10 ขนาด 3W ทั่วไป ซึ่งให้แสงสว่างเทียบเท่ากับ 35Wหลอดไฟ LED โดยใช้ตัวอย่างข้างต้นของหลอดไฟสองดวงที่มีหลอดฮาโลเจน GU10 ขนาด 3 x 50W อัตราการใช้พลังงาน http://www.thaiecolighting.com

ต่อปีจะอยู่ที่ 3.30 ปอนด์ต่อปี อย่างที่คุณเห็นนี่เป็นการประหยัดอย่างมากและสามารถซื้อได้ในราคาชิ้นละ 15 ปอนด์ ในนั้นมีปัญหากับหลอดไฟ led แบบกลมในขณะนี้เนื่องจากราคาหลอดไฟ LEDเป็นสิ่งห้ามปรามสำหรับคนส่วนใหญ่เมื่อเปรียบเทียบกับหลอดฮาโลเจนทั่วไปที่ 1.50 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม หลอดไฟเหล่านี้มีอายุการใช้งานประมาณ 40,000 ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่าอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนทุกๆ 30 ปีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น