การเลือกสีเสื้อแม่บ้านที่เหมาะสมสำหรับหน่วยงานต่างๆ

การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดที่ระบุไว้ในตำราและวารสารทางวิชาการต่างๆแสดงให้เห็นว่าการเลือกสีเพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์หรือธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงเป็นวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดึงดูดลูกค้าตัวอย่างเช่นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดจำนวนมากใช้สีเหลืองสดใสและสีแดงเพื่อเป็นตัวแทนแบรนด์ของตนสำหรับการเลือกสีของเสื้อแม่บ้าน

สีแดงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในการดึงดูดความสนใจของลูกค้า มันทำเช่นนี้โดยการสร้างความรู้สึกของความตื่นเต้นในใจของผู้บริโภค ในทางกลับกันสีเหลืองถูกนำมาใช้เนื่องจากทำให้ลูกค้าที่คาดหวังหยุดและรู้สึกมีความสุข กรอบแนวคิดใหม่ที่พัฒนาขึ้นนี้สนับสนุนให้พวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์ของตน

พวกเราส่วนใหญ่เดินตามถนนที่มีศูนย์อาหารหรือขับรถไปตามถนนทางหลวงที่วุ่นวาย พยายามจดจำสีที่ดึงดูดความสนใจของคุณมากที่สุด ฉันแน่ใจว่าในหมู่เพื่อนของคุณมีสีเหลืองสดใสและสีแดงเสื้อแม่บ้านที่สดใส สิ่งนี้แสดงให้เห็นโดยพนังกานแม่บ้านหรือหรือผู้ขับขี่ยานยนต์ที่ใส่เสื้อกั๊กที่มองเห็นได้สูง พวกเขาทั้งหมดมีสีเหลืองเด่นเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเครื่องแต่งกายชุดแม่บ้านนี้คุณสามารถซื้อเสื้อกั๊กสีเหลือง

การตั้งค่าสีคือการตอบสนองอารมณ์ที่ไม่มีเหตุผลใดๆ นักจิตวิทยากล่าวว่าสีสันจะควบคุมทางเลือกที่เราทำในเกือบทุกอย่าง หลายคนอยากจะคิดว่าพวกเขาตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผลโดยพิจารณาจากคุณธรรมและข้อบกพร่อง อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่กรณีเนื่องจากเราทุกคนถูกปกครองโดยไม่รู้ตัวโดยการตั้งค่าของเราเป็นสี

ตัวอย่างเช่นบางบริการจัดส่งใช้สีน้ำตาลสำหรับรถบรรทุกและเครื่องแบบแม่บ้านของบริษัท สีน้ำตาลแสดงถึงความน่าเชื่อถือและนี่คือสิ่งที่ บริษัท เหล่านี้ต้องการให้ลูกค้าคิดอย่างที่พวกเขามอบให้กับแพคเกจสำหรับจัดส่ง บริษัท ซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ใช้สีฟ้าสำหรับโลโก้บรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ของตน นักจิตวิทยากล่าวว่าสีฟ้าช่วยในการปลูกฝังความภักดีของลูกค้าและตลาดซอฟท์แวร์ก็สามารถแข่งขันได้ทุกวันความจงรักภักดีเป็นสินค้าล้ำค่า

คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดคือเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสีการสร้างแบรนด์ต้องปรากฏอย่างชัดเจนที่จุดติดต่อผู้บริโภคทั้งหมด สิ่งนี้ทำให้หลาย บริษัท แสดงสีขององค์กรในระหว่างการโฆษณาการพิมพ์แบบสม่ำเสมอบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์และการขนส่งอื่น ๆ

สีที่ใช้ในเครื่องแบบของพนักงานทำความสะอาดหรือเสื้อแม่บ้านมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของธุรกิจ เมื่อเจ้าของธุรกิจใช้จิตวิทยาของสีพวกเขาช่วยในการบังคับใช้รูปธุรกิจหรือข้อความเช่นความน่าเชื่อถือหรือความสามารถทางเทคนิค ผู้บริโภครับฟังข้อความนี้อย่างจริงจังมากขึ้นเมื่อใช้ในเสื้อสวมใส่ทำงานเนื่องจากสวมใส่โดยคนจริงคนที่ทำให้แบรนด์ดูสมจริงมากขึ้นกับลูกค้า