การดูแลและการทำงานของท่อพีอี

ท่อโพลีเอธิลีนความหนาแน่นสูง ท่อพีอีได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการขนส่งน้ำและการระบายน้ำทิ้ง สำหรับท่อที่มีอายุการใช้งานเป็นเวลานานคุณจำเป็นต้องดูแลเรื่องนี้ให้ดี ต่อไปนี้เป็นวิธีการดูแลที่ดี:

วิธีการดูแลท่อพีอี

เมื่อติดตั้งคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าติดตั้งอุปกรณ์อย่างถูกต้อง ตามกฎทั่วไปคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดตั้งตามคำแนะนำของผู้ผลิตวิธีที่สองในการติดตั้งท่อคือวิธีการเจาะทิศทางและการก่อสร้างแบบเปิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการติดตั้งท่อโดยช่างเทคนิคที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

คุณไม่ควรวางหน่วยในร่องหรือบังคับให้พวกเขาผ่านเบื่อทิศทางเมื่อ “ดึงกลับ.” เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของท่อพีอีเมื่อขนส่งท่อคุณควรระมัดระวังและมั่นใจว่าคุณจะไม่เกิดความเสียหาย วัสดุที่ดีที่สุดในการจัดการกับท่อ ได้แก่ เชือกผ้าหรือยางรองพื้นที่ป้องกันและสายรัด

ถ้าคุณต้องการยกท่อคุณควรใช้สลิงสองอันที่มีการกระจายออกไป คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้โซ่ตะขอหรือสายเคเบิลที่ใส่เข้าไปในท่อเมื่อจัดเก็บหน่วยคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเก็บไว้บนพื้นดินที่ปราศจากวัตถุมีคมซึ่งอาจทำให้ท่อเกิดความเสียหายได้ ถ้าคุณวางแผนที่จะวางซ้อนท่อคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน่วยที่คุณกองกันไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนชั้นด้านล่าง

ถ้าพื้นดินไม่เหมาะสำหรับจัดเก็บท่อพีอีคุณควรพิจารณาใช้ไม้หมอน ควรวางหมอนนอนไว้ในลักษณะที่ไม่มีการเปลี่ยนรูปของท่อที่จุดติดต่อกับตัวนอนหรือระหว่างที่รองรับเมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับอุปกรณ์เสริมต่างๆเช่นวาล์วถังและปั้มคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว สำหรับการเชื่อมต่ออย่างถูกต้องเพื่อใช้สถานที่สามสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น:

  • หน้าแปลนโพลีเอธิลีนควรเชื่อมด้วยก้นเทอร์ไบน์กับส่วนปลายของท่อ
  • แหวนรองสแตนเลส316 ควรมีส่วนร่วมกับหน้าแปลนสเตนเลส316
  • ควรใช้สลักเกลียวและสแตนเลส316 สแตนเลส

นี่เป็นวิธีการดูแลท่อ HDPE บางส่วน เพื่อให้แน่ใจว่าท่อมีคุณภาพสูงคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณซื้อจากร้านที่มีชื่อเสียง เมื่อติดตั้งเครื่องควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ประกอบวิชาชีพมีคุณสมบัติเหมาะสม

นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตั้งท่อภายในอาคาร ที่นี่คุณจำเป็นต้องโค้งงอท่อที่มีความยืดหยุ่นรอบท่อความร้อน, คาน, ปล่องไฟและสิ่งกีดขวางอื่น ๆ

ถ้าคุณต้องการสร้างระบบเพื่อจัดการสารเคมีหรือของเหลวอื่น ๆ ในโรงงานอุตสาหกรรมคุณจำเป็นต้องติดตั้งท่อเหนือศีรษะ ที่นี่คุณจำเป็นต้อง ท่อในรูปแบบที่เหมาะสมและเรียกพวกเขาตามแนวผนังหรือคานเพดานคุณควรยึดท่อด้วยที่หนีบที่จำเป็น ถ้าคุณต้องการเชื่อมต่อคุณควรใช้การเชื่อมความร้อนหรือการเชื่อมต่อทางกลในการปิดผนึกรอยต่อให้ใช้ตัวยึดการบีบอัดซึ่งจะขันด้านในของท่อพีอีราคาถูกให้แน่นและทำให้เกิดรอยต่อรอยต่อ