สิ่งที่คุณต้องทราบเกี่ยวกับที่พักม่อนแจ่ม

ที่พักม่อนแจ่ม ก่อนที่คุณจะเริ่มค้นหาที่พักที่ดีที่สุดในม่อนแจ่ม คุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจว่าเพราะเหตุใดคุณจึงควรไปหาพวกเขาในตอนแรกในระหว่างเดินทางไปที่ Uttaranchal หรือ Himalayan นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยี่ยมเยียน         อุตตราขัณฑ์ชอบที่จะพักในรีสอร์ทเพื่อเพลิดเพลินกับช่วงเวลาอันเงียบสงบและเงียบสงบในเทือกเขาหิมาลัย สถานที่ยอดนิยม ได้แก่ Mukteshwar และ Nainital ดังนั้นนี่คือการจัดหมวดหมู่ย่อเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและ perks สำคัญของการเลือกสำหรับที่พัก

การจำแนกประเภท

ที่พักม่อนแจ่มตั้งอยู่บนเนินเขาและเหมาะสำหรับการค้าขายซึ่งเหมาะสำหรับทุกความต้องการและความต้องการของผู้เข้าพักตั้งแต่อาหารและที่พักเพื่อความบันเทิงและแม้แต่การช็อปปิ้ง ในบางกรณีคำว่ารีสอร์ทสามารถใช้เป็นที่พักของโรงแรมซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายตั้งแต่ความบันเทิงไปจนถึงกิจกรรมการผจญภัย

รีสอร์ทไม่จำเป็นต้องเป็นสถานประกอบการทางการค้าที่ดำเนินการโดยองค์กรเดียวหรือเป็นบุคคลรายเดียว รีสอร์ทยังสามารถเป็นคอนโดมิเนียมที่ซับซ้อนซึ่งเป็นเวลาที่ใช้ร่วมกันหรือเป็นหนี้บุริมสิทธิของบุคคลและ  หรือองค์กร รีสอร์ทกลายเป็นปรากฏการณ์ทั่วโลกในช่วงศตวรรษที่ 20 ปัจจุบันตลาดรีสอร์ทเป็นช่องสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการไม่ใช่แค่ในอินเดียเท่านั้น แต่ยังทั่วโลก

สถาปัตยกรรมที่พักม่อนแจ่ม

แม้ว่าที่พักม่อนแจ่มส่วนใหญ่ที่อยู่ใกล้เนิน เขาและที่อื่น ๆ ตามสถาปัตยกรรมของโรงแรมสปาและรีสอร์ทริมทะเลส่วนใหญ่ในภาคตะวันตกมีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่เรียกว่าสถาปัตยกรรมBäder สไตล์รีสอร์ทเดิมปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 200 ปีก่อนในปี ค.ศ. 1793 ในประเทศเยอรมนี เริ่มมีการเจริญเติบโตในส่วนอื่น ๆ ของยุโรปในปีพ. ศ. 2413 ปัจจุบันมีรีสอร์ทชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดคือตามด้วยสันทนาการที่เสนอสปาและบริการนวดโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใกล้ชายฝั่ง คฤหาสน์หลังเดี่ยวที่ทำหน้าที่เป็นรีสอร์ทจะเรียกว่าBädervillaซึ่งเป็นคำภาษาเยอรมันแปลว่า Resort Mansion หรือ Spa Villa สถาปัตยกรรมแบบอื่น ๆ ตามด้วยสปาเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปกลางและสาธารณรัฐเช็กเรียกว่า Kurarchitektur สถาปัตยกรรมสปาหมายถึงภาษาอังกฤษ

ความหลากหลายของข้อเสนอในกิจกรรมสำหรับแขก รีสอร์ทส่วนใหญ่มีกิจกรรมหลากหลายให้กับแขก กิจกรรมเหล่านี้แตกต่างจากกิจกรรมการเล่นกีฬาในตัวเพื่อเดินป่าไปยังเนินเขาใกล้กับรีสอร์ท การเล่นกอล์ฟการขี่จักรยานการเดินป่ากิจกรรมทางหิมะและกีฬาทางน้ำเป็นกิจกรรมสำหรับผู้เข้าร่วมโดยทั่วไปที่นำเสนอโดยรีสอร์ททั่วไป น่าแปลกใจที่บางคนอาจเสนอบริการแปลกใหม่เช่นชั้นเรียนโยคะและการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สันทนาการเพื่อเพลิดเพลินกับประสบการณ์การผ่อนคลายนอกจากจะผ่อนคลายในช่วงวันหยุด