การเลือกม่านปรับแสงสำหรับห้องของคุณ

การรักษาหน้าต่างสามารถมีบทบาทสำคัญในบรรยากาศของห้อง สามารถใช้สไตล์ที่แตกต่างของผ้าม่านเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันมากมาย การเปลี่ยนผ้าม่านของคุณอาจเป็นวิธีที่ง่ายและไม่แพงในการอัปเดตห้อง นี่คือสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกผ้าม่าน ม่านปรับแสงที่มีเฉดสีเดียวกันกับผนังของคุณหรือใกล้เคียงกับเฉดสีเดียวกันจะทำให้ห้องมีความรู้สึกที่เปิดกว้าง สิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับห้องขนาดเล็กเนื่องจากจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ม่านปรับแสงที่มีสีตัดกันจะทำให้ห้องแตกสลายซึ่งจะเพิ่มละครให้กับห้องขนาดใหญ่ที่เป็นทางการ

ม่านปรับแสงที่ตัดกันสามารถใช้เพื่อดึงดูดความสนใจไป

ที่หน้าต่างสร้างจุดโฟกัสสำหรับห้องของคุณ ม่านแสงจะให้ความรู้สึกโปร่งสบายและให้แสงเข้ามาในห้องได้มากกว่าในขณะที่ผ้าม่านสีเข้มจะทำให้ห้องดูอบอุ่น มีความยาวพื้นฐานที่ยอมรับได้สองอย่างสำหรับม่านปรับแสง ความยาวทั้งพื้นหรือสิ้นสุดที่ระดับของขอบหน้าต่าง แนวโน้มล่าสุดคือการมีผ้าม่าน ซึ่งมีความยาวมากกว่าความสูงของห้องเพื่อให้ปลายเก็บในของผ้าบนพื้น นี่เป็นรูปลักษณ์ที่ยากกว่าในการเป็นผู้เชี่ยวชาญมากกว่าคนพื้นฐาน

ในการตัดสินใจว่าจะเลือกแบบใดให้พิจารณาความสูงของหน้าต่างด้านล่างสไตล์ของห้องและดูว่ามีเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ ภายใต้หน้าต่างหรือไม่ ม่านปรับแสงที่มีความยาวชั้นดูดีมีระดับและเป็นทางการ แต่อาจดูอึดอัดถ้าหน้าต่างของคุณเริ่มสูงจากพื้น ผ้าม่านที่มีความยาวของช่วยให้สามารถวางเฟอร์นิเจอร์เช่นชั้นหนังสือใต้หน้าต่าง กฎข้อหนึ่งที่แข็งและเร็วคือความยาวใดก็ตามที่คุณเลือกคุณต้องใช้ความยาวเท่ากันสำหรับหน้าต่างทั้งหมดในห้องของคุณ

ผ้าที่คุณเลือกจะมีอิทธิพลต่ออารมณ์ของห้อง

ผ้าไหมแฟนซีให้รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์และเป็นทางการผ้าที่บางเบาจะให้ความรู้สึกโปร่งสบายผ้าฝ้ายที่มีลวดลายสามารถให้ความรู้สึกสบาย ๆ สิ่งสำคัญสองประการที่ควรจดจำเมื่อเลือกผ้าคือปริมาณแสงที่คุณต้องการปิดกั้นหรือปล่อยให้เข้ามาและความเป็นส่วนตัวที่คุณต้องการให้ม่านปรับแสงของคุณมีให้ เห็นได้ชัดว่าเนื้อผ้าหนาขึ้นปิดกั้นแสงมากขึ้นและให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าเชียร์ คุณสามารถหาผ้าไฟดับซึ่งออกแบบมาเพื่อป้องกันแสงเกือบทั้งหมด

ม่านปรับแสงควรแขวนอยู่เหนือหน้าต่างหรือใต้เพดาน ผ้าม่านที่มีความยาวตั้งแต่พื้นจรดเพดานอาจทำให้ห้องทั้งห้องของคุณดูสูงขึ้นและเป็นแนวดิ่งมากขึ้น คุณสามารถปรับความกว้างของผ้าม่านเพื่อเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ได้ ตัวอย่างเช่นการแขวนผ้าม่านที่มีความกว้างมากกว่าหน้าต่างและการแขวนบนแท่งยาวสามารถทำให้หน้าต่างเล็กดูใหญ่ขึ้น ทางเลือกหนึ่งสำหรับห้องขนาดเล็กคือการเลือกม่านปรับแสงในสไตล์ที่แขวนอยู่ภายในกรอบหน้าต่าง