การฉีดขึ้นรูปและการฉีดพลาสติกคืออะไร

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าชิ้นส่วนพลาสติกหวีแปรงสีฟันและฝาขวดทำอย่างไร เห็นได้ชัดว่าทำจากพลาสติกผ่านกระบวนการพิเศษที่เรียกว่าการฉีดขึ้นรูป คำนี้อาจไม่คุ้นเคยกับคนส่วนใหญ่ของเรา แต่เทคโนโลยีนี้ได้ช่วยในการปรับปรุงชีวิตของเราโดยการสร้างองค์ประกอบที่ยากที่จะสร้างขึ้นด้วยมือของเราพลาสติกสามารถถูกเปลี่ยนรูปร่างเมื่อได้รับความร้อน

โดยการฉีดเม็ดพลาสติกที่ละลายแล้วลงในแม่พิมพ์จะสร้างส่วนประกอบใหม่ กระบวนการนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงงานขนาดใหญ่ส่วนใหญ่จะผลิตชิ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์ มันช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแรงงานลดข้อผิดพลาดที่มนุษย์สามารถทำได้และสามารถผลิตชิ้นส่วนเดียวกันได้ในเวลาอันสั้น มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการผลิตจำนวนมาก แต่สำหรับ บริษัทขนาดเล็กบางแห่งการฉีดขึ้นรูปนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมากเนื่องจากต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากในเครื่องฉีดพลาสติก

ในกระบวนการนี้เม็ดฉีดพลาสติกจะถูกเทลงในกรวย

ในกระบวนการนี้เม็ดพลาสติกจะถูกเทลงในกรวยที่ดูเหมือนกรวยขนาดใหญ่ เม็ดจะผ่านสกรูแบบลูกสูบและทำให้ร้อนในถังที่จุดหลอมเหลวต่าง ๆ จาก 248 ถึง 509 องศาฟาเรนไฮต์ขึ้นอยู่กับวัสดุ จากนั้นเม็ดความร้อนจะถูกส่งผ่านไปยังหัวฉีดและสูบผ่านโพรงแม่พิมพ์ลงในแม่พิมพ์ แรงดันถูกวางบนแม่พิมพ์เพื่อให้แน่ใจว่าวัสดุจะอยู่ในรูปของแม่พิมพ์ ถัดไปส่วนประกอบได้รับอนุญาตให้เย็นลงและเวลาขึ้นอยู่กับส่วนที่หนาที่สุดของส่วนประกอบ

แต่โดยปกติจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที หลังจากที่ส่วนประกอบเย็นลงอย่างสมบูรณ์แล้วมันจะถูกปล่อยออกมาและกระบวนการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเพื่อผลิตชิ้นส่วนเดียวกันแม่พิมพ์ที่ใช้กับเครื่องขึ้นรูปเหล่านี้ได้รับการออกแบบโดยวิศวกรและต่อมาผลิตโดยผู้ผลิตแม่พิมพ์ที่ทำจากเหล็กและอลูมิเนียมเพื่อเพิ่มความทนทานของแม่พิมพ์ผลิตภัณฑ์ทั่วไปที่ทำจากการฉีดพลาสติกขึ้นรูปคือกล่องนมขวดและอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดเล็ก อีกครั้งด้วยเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมนี้เราประหยัดแรงงานจำนวนมากหลังจากทั้งหมดผู้คนเบื่อที่จะทำเหลือเกินซ้ำซ้อนซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่เครื่องจักรไม่ได้

เวลาของคุณมีค่าเท่าไหร่ การสื่อสารเป็นสิ่งที่ท้าทาย

เวลาของคุณมีค่าเท่าไหร่ การสื่อสารเป็นสิ่งที่ท้าทายเมื่อคุณทำงานกับซัพพลายเออร์โรงงานฉีดพลาสติก แม้ว่าการติดต่อสื่อสารของเราส่วนใหญ่จะเป็นทางอีเมล แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนการสนทนาแบบตัวต่อตัวโดยเฉพาะเมื่อคุณกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณจะต้องคำนึงถึงเวลาเพิ่มเติมในการสื่อสารไม่เพียง แต่สำหรับโครงการเริ่มต้น แต่ยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนส่วนที่คุณต้องการจะทำในอนาคตหากผลิตในต่างประเทศคุณต้องค้นหา

บริษัทที่เชื่อถือได้เพื่อจ้างงานขึ้นรูปของคุณซึ่งอาจทำให้ บริษัทของคุณไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปต่างประเทศนาน ๆ บริษัทของคุณพร้อมที่จะจ่ายค่าเดินทางเหล่านั้นหรือไม่ บางทีคุณอาจใช้การจัดหาผลิตภัณฑ์ออนไลน์ แต่ในวันนี้และอายุคุณรู้จริง ๆ ว่าคุณเป็นใคร การค้นหา บริษัทต่างประเทศออนไลน์ทำให้เกิดความเสี่ยงในการฉ้อโกง สุดท้ายคุณสามารถใช้ตัวแทนซื้อ แต่คุณต้องจัดการกับค่าคอมมิชชั่นและกับตัวแทนซื้อก็ยากที่จะควบคุมประสิทธิภาพการผลิต