ทางเลือกของรถเฮี๊ยบรับจ้างขนาดเล็กสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

รถเฮี๊ยบรับจ้างเครนไฮดรอลิกเป็นเครื่องจักรอเนกประสงค์ที่สร้างขึ้นด้วยความสามารถในการยกที่น่าทึ่งและเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับไซต์งานก่อสร้าง นอกเหนือจากการทำงานในโครงการยกของหนักแล้วเครื่องจักรเหล่านี้ยังเคลื่อนที่ได้ดีซึ่งทำให้ใช้งานได้จริงในพื้นที่แคบและแคบ นอกจากนี้รถเฮี๊ยบรับจ้างยังมาพร้อมกับกำลังยกและขนาดที่แตกต่างกันเพื่อให้เข้ากับการใช้งานเฉพาะระบบไฮดรอลิกสิ่งสำคัญของรถบรรทุกติดเครนคือระบบไฮดรอลิก

ซึ่งรถเฮี๊ยบรับจ้างช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการยกหรือเคลื่อนย้ายของหนัก ระบบไฮดรอลิกประกอบด้วยท่อเติมน้ำมันซึ่งเชื่อมต่อกับลูกสูบเคลื่อนที่สองตัว รถเฮี๊ยบรับจ้างบทบาทพื้นฐานของระบบไฮดรอลิกคือการเคลื่อนย้ายของขึ้นลงด้วยความช่วยเหลือของของเหลวที่ไม่สามารถบีบอัดได้ ของเหลวที่ต้องการสำหรับการทำงานประเภทนี้คือน้ำมัน การเคลื่อนที่แบบไฮดรอลิกทำได้โดยใช้ลูกสูบหนึ่งตัวเพื่อดันน้ำมันลงซึ่งจะสร้างแรงเพียงพอที่จะทำให้ลูกสูบอีกตัวเคลื่อนที่ขึ้น

ความปลอดภัยที่จำเป็นซึ่งจะลดลงเมื่อเครนทำงานเพื่อให้มีเสถียรภาพ

ผู้ควบคุมรถเฮี๊ยบรับจ้างมีความสามารถในการเร่งการเคลื่อนที่ของของเหลวโดยใช้ตัวควบคุมแรงดันภายในห้องโดยสารชิ้นส่วนที่จำเป็นอื่น ๆแม้ว่าระบบรถเฮี๊ยบรับจ้างจะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของเครนเคลื่อนที่ประเภทนี้ แต่ก็มีชิ้นส่วนที่จำเป็นอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ช่วยในการควบคุมการยกรวมถึงตัวบ่งชี้ช่วงเวลาการบรรทุกขาตั้งเฟืองเกียร์แบบหมุนแขนและบูมหนึ่งในชิ้นส่วนที่ง่ายที่สุดในการระบุคือบูมซึ่งเป็นแขนยกและควบคุมน้ำหนัก

ให้เข้าที่ เกียร์ rotex วางอยู่ใต้ห้องควบคุมและทำให้หมุนได้ทั้งบูมและห้องโดยสาร รถเฮี๊ยบรับจ้างกรรเชียงเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่จำเป็นซึ่งจะลดลงเมื่อเครนทำงานเพื่อให้มีเสถียรภาพมากขึ้นและป้องกันไม่ให้รถบรรทุกพลิกคว่ำ ตัวบ่งชี้ช่วงเวลาบรรทุกเป็นส่วนหนึ่งของแผงควบคุมและจะวัดสภาพการยกและแจ้งเตือนและแจ้งเตือนหากรถเฮี๊ยบรับจ้างเริ่มเข้าสู่สภาวะโอเวอร์โหลด จิ๊บเป็นส่วนหนึ่งของบูมและติดตั้งไว้ที่ปลายสุด

โครงการยกของขนาดใหญ่หรืองานหนักอาจมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณ

การใช้งานเครนแผงควบคุมและเครื่องมือควบคุมโดยคนงานคนเดียวภายในห้องโดยสาร บูมและชิ้นส่วนที่เคลื่อนย้ายได้อื่น ๆ ทำงานผ่านแป้นเหยียบและจอยสติ๊กที่ควบคุมด้วยมือหนึ่งหรือสองอัน รถเฮี๊ยบรับจ้างมีหน้าที่ในการเลื่อนบูมไปข้างหน้าและจากซ้ายไปขวา การควบคุมเท้าช่วยปรับแรงดันไฮดรอลิกและการหดและยืดความยาวของบูม นอกจากนี้รถเฮี๊ยบรับจ้างสำหรับโครงการยกของขนาดใหญ่หรืองานหนักอาจมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณเข้ามาเกี่ยวข้อง

และมีบทบาทในการให้สัญญาณมือกับบุคคลในห้องโดยสารรถบรรทุกรถเฮี๊ยบรับจ้างในแง่ของคนธรรมดาคือรถบรรทุกที่มีอุปกรณ์เครนติดอยู่กับแท่นเคลื่อนที่ เครนขับเคลื่อนด้วยระบบไฮดรอลิกรถเฮี๊ยบรับจ้างเพื่อวัตถุประสงค์ในการยกและลดของหนัก การใช้งานรถบรรทุกติดเครนต้องใช้ผู้ควบคุมที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีและมีความรู้ในขั้นตอนความปลอดภัยที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุใหญ่และป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรง