เจลแอลกอฮอล์แบบโฮมเมดของคุณเอง

ฤดูหนาวและไข้หวัดใหญ่กำลังเต็มไปด้วยความผันผวนและด้วยที่วิ่งไปทั่วทุกที่การใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เชื้อโรคอยู่ในอ่าวจึงไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ฉันไม่ได้บอกว่าคุณต้องอาบน้ำให้ตัวเองและลูก ๆ ของคุณด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกๆสองสามนาที การล้างมือด้วยสบู่และน้ำยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดเชื้อโรค แต่หลังจากออกไปข้างนอกที่คุณสัมผัสกับเชื้อโรคจำนวนมาก เจลแอลกอฮอล์ควรกำจัดผู้โจมตีจากต่างประเทศบางส่วนเมื่อคุณไม่สามารถเข้าถึงอ่างล้างจานและ สบู่และเมื่อคุณมีลูกอายุ 11 เดือนนั่งอยู่ในรถเข็นขายของชำที่ยืนกรานที่จะใส่รถเข็นไว้ในปากของเธอให้ได้มากที่สุดคุณก็คิดว่าลูกสาวของคุณจะไม่แตกเป็นลมพิษจากทั้งหมด

มีเจลแอลกอฮอล์มากมายในท้องตลาด

เจลแอลกอฮอล์ เลอศร แฮนด์ คลีนซิ่ง Le Soin Hand Cleansing Gel

แต่ฉันพบว่าคุณสามารถทำเจลทำความสะอาดมือของคุณเองได้โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย เจลแอลกอฮอล์ส่วนใหญ่ที่คุณซื้อทำด้วยส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แต่ในขณะที่ความนิยมสีเขียวยังคงดำเนินต่อไปผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ทำจากน้ำมันหอมระเหยก็กำลังหาทางเข้าสู่ตลาด หากคุณเลือกเจลแอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์อย่างน้อย 60 เปอร์เซ็นต์เพื่อที่จะฆ่าแบคทีเรียและไวรัสที่เป็นอันตรายได้มากที่สุด ตรวจสอบฉลากเหล่านั้นบนเจลแอลกอฮอล์ของคุณ

เพื่อให้คุณรู้ว่าพวกเขากำลังทำงานได้จริงและไม่ใช่แค่ทาเชื้อโรครอบ ๆมีการใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อต่อสู้กับโรคมานานหลายพันปีและคุณอาจมีน้ำมันทั้งหมดในบ้านที่จำเป็นสำหรับการทำเจลทำความสะอาดมือของคุณเองอยู่แล้ว การใช้น้ำมันหอมระเหยที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อเจลแอลกอฮอล์และไวรัสจะช่วยให้คุณสร้างเจลทำความสะอาดมือแบบโฮมเมดโดยไม่มีแอลกอฮอล์เลย ไม้น้ำมันทีทรีเป็นสารฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

จะทำให้เจลแอลกอฮอล์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แต่กลิ่นอาจครอบงำได้ น้ำมันหอมระเหยเพียงไม่กี่หยดเช่นใบโหระพาโรสแมรี่กุหลาบลาเวนเดอร์เลมอนหรือเจอเรเนียมจะทำให้กลิ่นหอมอ่อนลงและสมดุล ระมัดระวังน้ำมันหอมระเหยและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรก่อนใช้หากคุณมีปัญหาสุขภาพในปัจจุบัน ตามที่กล่าวไว้น้ำมันบางชนิด เจลแอลกอฮอล์ไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือสตรีมีครรภ์และสตรีมีครรภ์ ในสูตรอาหารด้านล่างคุณสามารถผสมน้ำมันให้เหมาะกับรสนิยมของคุณหรือใช้น้ำมันเพียงชนิดเดียวก็ได้ ตัวเลือกการผสมผสานน้ำมันหอมระเหยหนึ่งตัวที่ปลอดภัยสำหรับครอบครัวคือลาเวนเดอร์และไม้สน

วิธีนี้จะสร้างเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่มีฤทธิ์สงบเพิ่มซิตรัสหรือโรสแมรี่เล็กน้อยเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม นี่คือสูตรเจลแอลกอฮอล์แบบโฮมเมดที่มีและไม่มีแอลกอฮอล์ การผสมเจลแอลกอฮอล์ชุดหนึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แต่มักจะมีคำถามว่าคุณมีอะไรอยู่ในบ้าน คุณอาจต้องการผสมในชามแก้ว เจลแอลกอฮอล์พลาสติกอาจมีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยและโลหะอาจทำปฏิกิริยากับส่วนผสม แต่คุณสามารถเทส่วนผสมลงในขวดโดยตรงได้หากต้องการ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดช่องทางหนึ่งก็จะมีประโยชน์ ใส่ส่วนผสมลงในภาชนะผสมแล้วเขย่าหรือคนให้เข้ากัน