ถังเก็บน้ำ – ตัวเลือกไหนดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ?

 

ถังเก็บน้ำจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณที่จะมีความคิดที่ดีเกี่ยวกับตัวเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นก่อนที่สิ่งที่คุณใช้อยู่ในขณะนี้จะพังและคุณจะต้องรีบเปลี่ยน เนื่องจากเป็นผู้ใช้พลังงานรายใหญ่เป็นอันดับสองในบ้านส่วนใหญ่ จึงคุ้มค่าอย่างยิ่งที่จะเลือกอันที่ใช่สำหรับคุณอย่างรอบคอบ นี่เป็นเพียงบางประเภทที่มีอยู่ในตลาด:

1. ถังเก็บน้ำ

นี่เป็นประเภทที่พบได้บ่อยที่สุดในตลาด เครื่องทำน้ำอุ่นถังเก็บน้ำไว้ในถังเก็บน้ำและเก็บไว้ เมื่อคุณเปรียบเทียบแบบจำลองเหล่านี้กับค่าปัจจัยด้านพลังงาน (EF) ซึ่งโดยทั่วไปจะระบุไว้บนฉลากพลังงาน ค่า EF ที่สูงขึ้นมักจะหมายความว่ามีประสิทธิภาพมากกว่า หลังจากนั้น คุณควรมองหาค่า R-value ของฉนวน 24 ซึ่งหมายถึงประสิทธิภาพที่มากขึ้นและต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำลง หากเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีอยู่รู้สึกอุ่น การเพิ่มฉนวนกันความร้อนมูลค่า 15 ดอลลาร์ลงในถังสามารถประหยัดการสูญเสียความร้อนได้มากถึง 45 เปอร์เซ็นต์และค่าใช้จ่ายในการทำน้ำร้อนสูงถึง 9 เปอร์เซ็นต์ มีขนาดถึง 80 แกลลอน

2. ไม่มีถัง

เครื่องทำน้ำร้อนแบบ “ดีมานด์” หรือที่เรียกกันว่าเครื่องทำน้ำร้อนแบบ “ดีมานด์” จะช่วยขจัดถังเก็บโดยการให้น้ำร้อนโดยตรงที่จุดใช้งานเมื่อจำเป็น แทบไม่สูญเสียความร้อน แต่คุณควรจำไว้ว่าประเภทไฟฟ้าต้องการพลังงานจำนวนมากเมื่อใช้งาน บ้านที่มีอยู่มักจะต้องอัพเกรดระบบไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าจะต้องอัพเกรดหม้อแปลงในบริเวณใกล้เคียงในบางช่วงเวลาเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีรุ่นแก๊ส บ่อยครั้งที่เครื่องที่ไม่มีถังเก็บน้ำเก็บความร้อนไม่สามารถให้ความร้อนกับเครื่องใช้หลักและฝักบัวได้มากกว่าหนึ่งเครื่องในคราวเดียว ดังนั้นจึงควรใช้น้ำร้อนสำหรับห้องน้ำระยะไกล ฝักบัวในสระ หรือสปาเท่านั้น

3. ปั๊มความร้อน

ประสิทธิภาพของประเภทนี้สูงกว่าเครื่องทำน้ำอุ่นแบบเก็บไฟฟ้าทั่วไปสองถึงสามเท่า ข้อแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งคือพวกเขาใช้สารทำความเย็นและคอมเพรสเซอร์แทนความต้านทานไฟฟ้า มีถังเก็บน้ำเก็บในตัว นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับถังเก็บน้ำร้อนที่มีอยู่ และมักจะไม่ต้องการท่อประปาหรือการเจาะเข้าไปในผนังเพิ่มเติมเพื่อแทนที่ถังเก็บน้ำร้อน ประหยัดพลังงานและต้นทุนได้ดีที่สุดเมื่อใช้ในสภาพอากาศที่อบอุ่น ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเริ่มต้นสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับจัดเก็บมักจะได้คืนใน 2-5 ปีแรกของการใช้งาน

4. เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์

ถังเก็บน้ำใช้พลังงานจากดวงอาทิตย์เพื่อทำให้น้ำร้อน โดยทั่วไปแล้วจะทำหน้าที่เป็นเครื่องทำความร้อนล่วงหน้าสำหรับเครื่องทั่วไป นอกจากการประหยัดพลังงานแล้ว เครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ยังสามารถประหยัดเงินได้มากในระยะยาวอีกด้วย แม้ว่าต้นทุนเริ่มต้นจะมีนัยสำคัญ แต่การคืนเงิน สิ่งจูงใจ และเครดิตภาษีมักมีให้ผ่านรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น