เครื่องทำกาแฟแบบแมนนวลหรือแบบอัตโนมัติ

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเลงกาแฟหรือแค่นักดื่มแบบสบายๆ คุณจะรู้ว่ากาแฟทุกถ้วยไม่ได้ถูกรังสรรค์มาอย่างเท่าเทียมกัน แม้ว่าคุณภาพของกาแฟจะขึ้นอยู่กับตัวกาแฟเป็นอย่างมาก แต่รสชาติของกาแฟจะแตกต่างกันไปตามประเภทของเครื่องชงกาแฟแบบแมนนวลหรือแบบอัตโนมัติ ส่วนผสมเหมือนกัน เครื่องทำกาแฟแต่วิธีการและประเภทของเครื่องมีผลอย่างมากต่อปริมาณที่คุณจะได้รับ ต่อไปนี้คือวิธีการและเครื่องจักรยอดนิยมบางส่วนในการชงกาแฟของคุณ

เครื่องทำกาแฟคือการที่คุณเพียงแค่ใส่กาแฟสำเร็จรูป

ลงในน้ำร้อนแล้วมือของคุณก็กวน คุณภาพของกาแฟอยู่ที่ด้านล่างสุดของมาตราส่วน เครื่องทำกาแฟแบบหยดด้วยตนเอง เครื่องชงกาแฟประเภทนี้มีกาแฟอยู่ในตะกร้าที่ด้านบนของหม้อ น้ำที่ต่ำกว่าอุณหภูมิเดือดจะไหลผ่านกาแฟและใช้เวลาประมาณสี่ถึงห้านาทีในการชง ประเภทนี้พกพาสะดวกและเป็นที่นิยมในหมู่นักตั้งแคมป์ ประเภทนี้เรียกอีกอย่างว่าลูกสูบกาแฟ ในกากกาแฟประเภทนี้จะถูกเติมลงในภาชนะของ และน้ำที่อยู่ต่ำกว่าจุดเดือดจะค่อยๆ รินลงบนกากกาแฟอย่างสม่ำเสมอ หลังจากปล่อยทิ้งไว้สักครู่ ลูกสูบจะค่อยๆ ดันลงไปอย่างแน่นหนาในลักษณะที่ควบคุมได้

ผลที่ได้คือกาแฟที่ดีเยี่ยม เครื่องทำกาแฟสดประเภทนี้เป็นที่นิยมในหมู่คนดื่มกาแฟในที่ทำงาน เครื่องทำกาแฟดริปอัตโนมัติ เป็นประเภทที่พบได้บ่อยที่สุดในตลาดปัจจุบัน น้ำเย็นจะถูกทำให้ร้อนต่ำกว่าอุณหภูมิเดือดเล็กน้อย และเกลี่ยให้ทั่วเมล็ดกาแฟและหยดกาแฟลงในภาชนะด้านล่าง สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถตั้งโปรแกรมได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถซิงโครไนซ์เวลาการต้มเบียร์กับนาฬิกาปลุกของคุณได้ รุ่นมีความแตกต่างกันอย่างกว้างขวางและรวมถึงการตั้งค่าการควบคุมความแรงของเบียร์ การบดกาแฟในตัว การทำความสะอาดตัวเอง และคุณสมบัติความจุถ้วย

ปกติแล้วจะเป็นเครื่องทำกาแฟแบบใช้ครั้งเดียว

ซึ่งกระบวนการนี้คล้ายกับเครื่องทำกาแฟแบบหยดอัตโนมัติ แต่การเดาจะถูกนำออกจากการวัดค่ากาแฟ หนึ่งฝักใช้ทำกาแฟหนึ่งถ้วย นอกจากนี้ยังง่ายต่อการทำความสะอาดเมื่อทิ้งฝักลงในถังขยะ สิ่งเหล่านี้มีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ดริปอัตโนมัติ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่เครื่องทำน้ำร้อนไหลผ่านกาแฟอย่างรวดเร็วโดยใช้ปั๊ม ลูกสูบ หรือไอน้ำ ผลลัพธ์ของกาแฟที่ชงด้วยแรงดันนี้คือเอสเพรสโซ กาแฟดำเข้มข้นที่มีฟองเล็กน้อยหรือครีม่าอยู่ด้านบน ราคาของเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซก็แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวิธีการที่ใช้ในการผลิตแรงดันและคุณสมบัติต่างๆ

เกือบทุกคนในอเมริกาทุกวันนี้มีหม้อกาแฟอยู่ที่เคาน์เตอร์ในครัว และถึงแม้จะดี แต่ก็ยังดีไม่พอ ผู้คนจำนวนมากกำลังเปลี่ยนเส้นทางของการอัพเกรดเป็นเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ เครื่องทำกาแฟอัตโนมัติคือเครื่องชงกาแฟระดับมืออาชีพที่ผลิตในลักษณะเดียวกับที่คุณจะได้รับจากร้านกาแฟในท้องถิ่น เป็นการลงทุนที่ฉลาดหากคุณพบว่าตัวเองไปสตาร์บัคส์หรือร้านกาแฟอื่น ๆ ในพื้นที่ของคุณด้วยความถี่สูงอย่างต่อเนื่อง ถ้าคุณชอบฉัน คุณชอบดื่มจาวาวันละแก้ว สิ่งที่คุณอาจไม่รู้คือราคาเท่าไหร่และเชื่อฉันเถอะว่ามันรวมกันได้จริง ๆ