มีอะไรผิดปกติกับแผนบริการรายเดือนสำหรับสมัครเน็ตทรูบรอดแบนด์บนมือถือ?

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบคงที่ไม่สามารถเปรียบเทียบกับการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ที่คุณพกติดตัวไปได้ทุกที่อย่างไม่ต้องสงสัย

ตราบใดที่โมเด็ม USB หรืออุปกรณ์ Wi-Fi ขนาดเล็กของคุณตรวจพบสัญญาณสมัครเน็ตทรูที่แรงจากเครือข่ายของคุณ คุณสามารถเข้าถึงเว็บได้โดยใช้สมาร์ทโฟน แล็ปท็อป หรือแท็บเล็ตของคุณในขณะที่คุณกำลังพักผ่อนหรือระหว่างการเดินทางเพื่อธุรกิจ ต่างจากการจับสัญญาณ Wi-Fi จากฮอตสปอตสาธารณะ การใช้โมเด็มแบบพกพาเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำเป็นต้องมีบัญชีกับเครือข่ายบรอดแบนด์ของผู้ให้บริการและซิมการ์ดที่ทำหน้าที่เป็นบัตรเข้าใช้ส่วนตัวของคุณ นอกจากนี้ยังมีการซื้อบรอดแบนด์มือถือเป็นแผนรายเดือนหรือชุดจ่ายล่วงหน้า คนส่วนใหญ่เลือกบัญชีแบบรายเดือนเพราะพวกเขาคิดผิดว่าแผนราคาที่ถูกกว่าหมายถึงเครดิตข้อมูลและบริการเครือข่ายที่ดีขึ้น พวกเขาไม่สามารถผิดพลาดได้มากกว่านี้

ตกเป็นเหยื่อข้อตกลงผู้ใช้-ผู้ให้บริการ

 

  • แผนบรอดแบนด์มือถือของคุณสรุปสิทธิ์และข้อจำกัดในการใช้บริการของเครือข่าย แผนรายเดือนบางแผนรวมถึงสัญญาล็อคอินที่ปลอมแปลงเป็นข้อตกลงทั่วไปของผู้ให้บริการ ตามการพิมพ์แบบละเอียด เจ้าของแผนจะต้องใช้บริการของเครือข่ายต่อไปและชำระเงินในแต่ละเดือนเป็นเวลา 12 หรือ 24 เดือนข้างหน้า เมื่อผู้ใช้ร้องขอการบอกเลิกก่อนกำหนด เขาหรือเธอจะต้องชำระยอดรวมสำหรับเดือนที่เหลือในระยะเวลาของสัญญา ดังนั้น เมื่อลูกค้าบรอดแบนด์ตัดสินใจออกจากแผนอินเทอร์เน็ต $15 หลังจาก 6 เดือน เขาต้องจ่าย 90 ดอลลาร์ให้กับผู้ให้บริการเพื่อปิดบัญชี
  • การสูญเสียปริมาณข้อมูลที่คุณใช้ไป

ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือบรอดแบนด์ส่วนใหญ่เสนอแผนแบบแบ่งชั้นให้กับผู้ใช้ของตน แผนเหล่านี้มีตั้งแต่แพ็กราคาถูกที่สุดพร้อมคุณสมบัติจำกัด ไปจนถึงแผนราคาแพงที่สุดพร้อมดาต้าแคปขนาดใหญ่และส่วนเสริมบริการ สมมติว่าคุณต้องการแผนบรอดแบนด์แบบรายเดือนที่ราคาไม่แพงเนื่องจากข้อจำกัดด้านงบประมาณ แต่คุณก็รู้ว่าคุณเป็นนักท่องเว็บตัวยงที่ชอบดาวน์โหลด MP3 ของเพลงโปรดและดูวิดีโอขณะท่องเว็บ คุณยังทราบด้วยว่าบัญชีผู้ใช้ของสมัครเน็ตทรูรายวันคุณกับเว็บไซต์ของผู้ให้บริการช่วยให้คุณสามารถเติมเครดิตโดยใช้บัตรเครดิตของคุณและช่วยคุณติดตามปริมาณการใช้ข้อมูลของคุณ อย่างไรก็ตาม คำพูดนี้พูดง่ายกว่าทำเมื่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณให้ความบันเทิงแก่คุณอย่างมีความสุขด้วยวิดีโอ YouTube ตลกๆ สุดท้ายคุณไม่มีทางเลือก

ไม่เคยสายเกินไปที่จะยอมรับว่าแผนรายเดือนของคุณแย่!

ช่วงเวลาแห่งความเสียใจนั้นเป็นเวลาที่เหมาะสมเสมอที่จะก้าวกระโดดครั้งใหญ่สู่แผนบรอดแบนด์แบบเติมเงินจากผู้ให้บริการเครือข่ายที่เชื่อถือได้ เนื่องจากคุณซื้อเครดิตข้อมูลของคุณก่อนที่จะใช้ คุณจะไม่สมัครเน็ตทรูไม่ลดสปีด 7วันต้องจัดการกับการแจ้งเตือนรายเดือนเกี่ยวกับบัญชีที่ค้างชำระ และการรับมือกับค่าบริการข้อมูลส่วนเกินที่ทำให้แผนรายเดือนของคุณมีราคาแพงกว่าที่เคยเป็นมา สิ่งเหล่านี้เป็นประโยชน์ที่เจ้าของโทรศัพท์จะได้รับเมื่อตัดสินใจเลือกแผนบริการมือถือแบบเติมเงินแทน ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างบัญชีแบบเติมเงินเหล่านี้คืออัตราการส่งข้อมูลที่ต่ำมาก (เช่น 0.005 เหรียญสหรัฐต่อเมกะไบต์) ในแผนบรอดแบนด์