สินเชื่อรถยนต์ – หาสถาบันการเงินเพื่อการจำนำรถ

ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของคุณมักจะเสนอเงินในการซื้อรถของคุณ

แม้ว่าจะสะดวกมากที่จะลงนามในเอกสารที่สำนักงานตัวแทนจำหน่ายและจำนำรถขับรถกลับบ้าน แต่คุณไม่ควรยอมแพ้ต่อการปล่อยให้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของคุณจัดไฟแนนซ์รถของคุณทันที โปรดทราบว่าตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ดอกเบี้ยแก่คุณสูงกว่าเมื่อเทียบกับสถาบันการเงินอื่นๆ เช่น ธนาคารและสหภาพเครดิต เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดโดยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นั้นค่อนข้างสูง คุณจะต้องจ่ายค่ารถเพิ่มขึ้น หากคุณต้องการประหยัดเงิน ทางที่ดีควรไปที่ธนาคารหรือเครดิตยูเนี่ยนและขอให้ธนาคารจัดไฟแนนซ์รถให้คุณ

ช้อปปิ้งรอบแรก

ก่อนที่คุณจะได้รับสินเชื่อรถยนต์จากธนาคารหรือเครดิตยูเนี่ยน คุณต้องซื้อของก่อนจํานํารถมอเตอร์ไซค์ค้นหาว่าธนาคารหรือสหภาพเครดิตใดสามารถให้ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ดีกว่าแก่คุณได้ อย่าจำกัดตัวเองให้อยู่เฉพาะกับธนาคารรายใหญ่และสหภาพเครดิตในพื้นที่ของคุณ บางครั้งธนาคารขนาดเล็กและสถาบันสินเชื่อสามารถให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าและรูปแบบการชำระเงินที่ดีขึ้น

เมื่อคุณไปที่สถาบันการเงินเพื่อซื้อรถของคุณ คุณต้องใส่ใจกับอัตราดอกเบี้ยอย่างใกล้ชิด สถาบันการเงินหลายแห่งทั่วประเทศจะให้คุณเลือกระหว่างอัตราดอกเบี้ยคงที่และอัตราดอกเบี้ยผันแปร อัตราดอกเบี้ยคงที่สามารถเป็นประโยชน์กับคุณหากคุณคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจะคงที่ตั้งแต่คุณได้รับสินเชื่อรถยนต์จนถึงเวลาที่คุณสามารถชำระคืนเงินกู้ทั้งหมด คุณจะได้รับการคุ้มครองจากผลกระทบของการขึ้นราคา สิ่งที่จับได้คือเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยคงที่ คุณมักจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจากธนาคารตั้งแต่ต้นเพื่อคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มขึ้น

  • ในทางกลับกัน อัตราดอกเบี้ยแบบผันแปรสามารถเป็นประโยชน์ได้มากเมื่อพิจารณาจํานํารถไม่มีเล่ม ไม่ต้องจอดจากราคาที่มักผันผวน ด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบผันแปร คุณสามารถเพลิดเพลินกับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงทุกครั้งที่ราคาลดลง หากราคาลดลงเป็นเวลานานคุณจะสามารถประหยัดเงินได้มาก ข้อเสียของที่นี่คือ หากราคาสูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยของคุณก็จะสูงขึ้นด้วย และนั่นอาจทำให้คุณต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก
  • อีกสิ่งที่คุณควรพิจารณาเมื่อไปซื้อของสถาบันการเงินเพื่อเป็นเงินทุนในการซื้อรถของคุณคือรูปแบบการชำระเงินของสถาบันการเงิน ค้นหาว่าคุณจะต้องชำระเงินบ่อยแค่ไหน อย่าเพิ่งคิดว่าคุณจะจ่ายค่าตัดจำหน่ายเป็นรายเดือน สถาบันการเงินบางแห่งได้พัฒนารูปแบบการชำระเงินที่สะดวกกว่าสำหรับลูกค้า คุณอาจต้องการตรวจสอบตัวเลือกในการชำระเงินด้วย พวกเขารับเฉพาะการชำระเงินทางไปรษณีย์หรือคุณสามารถชำระเงินออนไลน์ได้ การรู้ตัวเลือกของคุณสามารถช่วยให้คุณอยู่ในการติดตาม