ความสำคัญของการเลือกใส่ท่อพักที่ดีที่สุด

หลายคนมักจะไม่สนใจระบบท่อพัก พวกเขาอาจคิดว่าระบบไอเสียไม่ทำอะไรมากกว่าการปล่อยของเสียออกจากกระบวนการเผาไหม้ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ระบบไอเสียทำอยู่สิ่งที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกปล่อยออกจากเครื่องยนต์มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เบนซินมีสามขั้นตอนคือการเผาไหม้การขับเคลื่อนทางกลและไอเสีย หากกระบวนการเหล่านี้ขัดขวางเงื่อนไขของเครื่องยนต์จะลดลง

ระบบไอเสียมีหน้าที่หลัก 3 ประการประการแรกคือการระบายของเสียออกจากเครื่องยนต์เพื่อให้สามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงได้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น ระบบไอเสียที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ก๊าซเสียและสารประกอบหลบหนีได้อย่างรวดเร็วออกจากระบบ หากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่สามารถหลุดออกจากเครื่องยนต์ได้ทันทีอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดการสั่นสะเทือนและทำให้เกิดการแตกหักได้

ฟังก์ชั่นอื่นของระบบท่อพักคือการลดเสียงรบกวน

ที่เกิดจากเครื่องยนต์ เสียงดังกล่าวเป็นหนึ่งใน ท่อพักที่ผลิตโดยเครื่องยนต์ ก๊าซไอเสียออกจากเครื่องยนต์ที่ความดันสูงมาก ถ้าแก๊สเหล่านี้หลุดออกจากเครื่องยนต์โดยตรงเสียงที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อลดเสียงรบกวนนี้ระบบไอเสียจะช่วยให้ก๊าซไอเสียผ่านแผ่นโลหะและหลอดที่เรียกว่าผ้าพันคอ เมื่อก๊าซผ่านเข้าไปในท่อไอเสียเสียงจะลดลง

หน้าที่ที่สามของท่อพักคือการทำความสะอาดการปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อเครื่องยนต์เผาผลาญเชื้อเพลิงจะก่อให้เกิดก๊าซที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเช่นไฮโดรคาร์บอนคาร์บอนมอนอกไซด์และไนโตรเจนออกไซด์ ท่อพักทำความสะอาดก๊าซไอเสียด้วยการทำลายสารประกอบแก๊สที่เป็นอันตราย สารเคมีในตัวเร่งปฏิกิริยาทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเปลี่ยนสารประกอบแก๊สที่เป็นอันตรายอย่างรุนแรงให้เป็นอันตรายน้อยกว่า

เนื่องจากมลพิษทางอากาศเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญที่มีผลต่อเราทุกตัวจึงเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยา ในความเป็นจริงมันเป็นสิ่งผิดกฎหมายในรัฐส่วนใหญ่ไม่ได้มีตัวเร่งปฏิกิริยา ท่อพักการแทนที่เครื่องแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาที่มีข้อบกพร่องไม่ได้เป็นเพียงความจำเป็นด้านจริยธรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นข้อกำหนดทางกฎหมาย ถ้ารถของคุณต้องการตัวเร่งปฏิกิริยาแบบใหม่คุณควรซื้อใหม่และเปลี่ยนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตัวเร่งปฏิกิริยาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานที่ดีขึ้นของระบบไอเสียใด ๆ

การสะสมความชื้นในท่อพักเป็นปัญหาใหญ่กับรถยนต์รุ่นเก่า แต่การปรับปรุงวัสดุทำให้ปัญหาลดลงมาก อย่างไรก็ตามยังคงมีศักยภาพในการซ่อมแซมที่ไม่จำเป็นหากคุณไม่ระมัดระวังและปล่อยให้ความชื้นสะสม วิธีที่ง่ายที่สุดในการลดการสะสมของความชื้นในท่อพักคือการลดการใช้งานโดยย่อของรถและใช้เฉพาะเมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังใช้งานได้เพียงพอในการทำความร้อนระบบไอเสียและขับความชุ่มชื้น กฎที่ดีคือการเดินทาง 10 ไมล์ ซึ่งโดยทั่วไปก็เพียงพอแล้วที่จะอุ่นเครื่องรถยนต์ได้อย่างสมบูรณ์