เครื่องตัดพลาสม่าความแม่นยำและความแม่นยำ

เครื่องจักรมีความแม่นยำเมื่อทำสิ่งที่คุณต้องการอย่างแท้จริง และแม่นยำเมื่อทำสิ่งที่คุณต้องการซ้ำแล้วซ้ำอีก ฉันจะพูดถึงเครื่องตัดพลาสม่าที่นี่ เพราะด้วยเครื่องตัดพลาสม่าแบบมือถือ ทักษะและความสามารถของคุณเป็นตัวกำหนดความแม่นยำและความแม่นยำ ด้วยเครื่องจักรมันเป็นปัจจัยหลายอย่างที่ไม่รวมทักษะหรือพรสวรรค์ กระบวนการตัดเฉือนเชิงกลช่วยให้กำหนดพิกัดความเผื่อมาตรฐานได้อย่างง่ายดาย แต่อุปกรณ์ตัดพลาสม่าไม่เป็นเช่นนั้น

มีพิกัดความเผื่อที่เกินพิกัดความเผื่อของเครื่องตัดพลาสม่า

มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่อาจส่งผลต่อความแม่นยำและความถูกต้อง ซึ่งเรียกรวมกันว่าคุณภาพ ของการตัดพลาสม่า ได้แก่ การตั้งค่าพลังงานของหน่วย ประเภทของวัสดุสิ้นเปลือง ก๊าซที่ใช้ ประเภทของวัสดุ ลักษณะของวัสดุที่ตัด  ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพการตัด ได้แก่ โครงสร้างและสภาพของระบบราง ประเภทของเครื่อง CNC และ PC ที่ใช้ ขนาดของมอเตอร์สัมพันธ์กับกล่องเกียร์ ระบบขับเคลื่อนที่ใช้ ฯลฯ อย่างที่คุณเห็นมีมากมาย

รายละเอียดที่อาจส่งผลต่อคุณภาพการตัดของเครื่องตัดพลาสม่า cnc ดังนั้นเมื่อคุณจะซื้อเครื่องตัดพลาสม่าซีเอ็นซี วิธีที่ดีที่สุดคือขอให้ผู้ผลิตจัดเตรียมตัวอย่างการตัดที่ทำโดยใช้เครื่องและเครื่องตัดพลาสม่าร่วมกันที่คุณสนใจ ขอให้ตัวอย่างใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณจะตัดด้วยเครื่องด้วยวิธีนี้ คุณจะมีความคิดเกี่ยวกับคุณภาพของการตัดด้วยการตั้งค่าต่างๆ ถ้าคุณภาพไม่ถึงขั้นต้องดูต่อไป คุณจะต้องเสียเงินเพียงเล็กน้อยสำหรับอุปกรณ์ตัดพลาสม่า ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์นั้นทำสิ่งที่คุณต้องการอย่างแม่นยำด้วยความแม่นยำและแม่นยำ

การตัดด้วยพลาสม่าใช้ไฟฉายพลาสม่าเพื่อตัดโลหะ

เหล็กและโลหะอื่นๆ ใช้ก๊าซเฉื่อยซึ่งถูกเป่าออกจากหัวฉีดด้วยความเร็วสูง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จะเกิดอาร์คไฟฟ้าที่ไหลผ่านหัวฉีดไปยังพื้นผิวที่ช่างเชื่อมกำลังตัด ซึ่งจะเปลี่ยนส่วนหนึ่งของก๊าซให้เป็นพลาสมา พลาสม่ามีความร้อนสูงมากและสามารถตัดโลหะได้ง่าย และเป่าโลหะที่หลอมละลายออกจากการตัดที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว พลาสม่ายังใช้ในงานศิลปะของการเชื่อมอาร์กพลาสม่า มีหลายวิธีที่กระบวนการนี้ทำงานขึ้นอยู่กับเครื่องที่ใช้

เครื่องตัดพลาสม่าใช้สองประเภท สามารถพบได้ในเครื่องรุ่นราคาประหยัดบางรุ่น สิ่งนี้ใช้ประกายไฟแรงดันสูงและความถี่สูงในการแตกตัวเป็นไอออนในอากาศ สิ่งนี้จะผ่านหัวคบเพลิงและเริ่มโค้งเมื่อคบเพลิงสัมผัสกับวัสดุที่จะตัด เครื่องเหล่านี้จะไม่ตัดงาน เครื่องตัดพลาสม่าใช้สองวัฏจักรในการผลิตพลาสมา พวกเขาใช้วงจรไฟฟ้าแรงสูงและกระแสไฟต่ำซึ่งเริ่มจุดประกายขนาดเล็กที่มีความเข้มสูง สิ่งนี้เริ่มต้นภายในร่างกายของคบเพลิงและสร้างก๊าซพลาสมาขนาดเล็กที่เรียกว่าส่วนโค้งนำร่อง มีเส้นทางไฟฟ้าย้อนกลับซึ่งติดตั้งไว้ที่หัวไฟฉายแล้ว

เครื่องตัดพลาสม่า